Hồ Quỳnh Hương làm gì trong 11 năm tạm nghỉ ca hát?

Cảm thấy showbiz làm mình cằn cỗi, Hồ Quỳnh Hương tạm rời ánh hào quang sân khấu, chọn ăn chay và thiền để giúp ''thanh lọc'' cuộc sống.

Tối 28/5 tới, Hồ Quỳnh Hương sẽ trở lại sân khấu âm nhạc với đêm diễn Quỳnh 2022 ở TP.HCM. Kể từ liveshow Sắc màu cho đến lần tái ngộ khán giả này, đã 11 năm trôi qua.

Hồ Quỳnh Hương được biết đến lần đầu tiên năm 19 tuổi khi ẵm giải "Ca sĩ trẻ triển vọng" tại cuộc thi Liên hoan tiếng hát truyền hình năm 1999. Sau đó, với chất giọng đầy nội lực, cô nhanh chóng trở thành một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất của dòng nhạc trẻ Việt Nam. Loạt ca khúc mà Hồ Quỳnh Hương thể hiện như Hoang mang, Có nhau trọn đời, Anh, Căn phòng mưa rơi... đều trở thành ''hit''. 

20

Ca sĩ họ Hồ còn được mệnh danh là "cô gái của những giải thưởng" với giải Ca sĩ triển vọng, Làn Sóng Xanh 2003 - 2004, Huy chương Vàng Giọng hát hay chuyên nghiệp toàn quốc năm 2005, Ca sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn của Làn Sóng Xanh... Cô còn được trao tặng bằng khen của Thủ tướng. 

Năm 2009 khi đang ở thời hoàng kim, Hồ Quỳnh Hương bất ngờ tuyên bố dừng mọi hoạt động của mình. Đây là quyết định gây ''chấn động'' giới giải trí lúc bấy giờ, khiến nhiều khán giả tiếc nuối bởi khi ấy giọng ca gốc Quảng Ninh đang là ca sĩ hạng A, luôn có mức cát-sê cao ngất ngưởng.

Tuy nhiên, vào năm 2011, nữ ca sĩ khiến khán giả bất ngờ khi tổ chức liveshow Sắc màu Hồ Quỳnh Hương. Cô gây choáng ngợp bởi độ “chịu chơi” khi mời cả ban nhạc Gypsy Queen từ Nhật Bản về.

Sau đó, Hồ Quỳnh Hương thực sự "lặn một hơi", rất hạn chế đi hát trong 11 năm qua. Thỉnh thoảng, cô mới tham gia làm giám khảo gameshow, cho ra mắt vài sản phẩm âm nhạc hoặc đi diễn tại một số chương trình nghệ thuật. Năm 2018, Hồ Quỳnh Hương nhận lời làm giảng viên tại khoa Nhạc nhẹ, Nhạc viện TP.HCM. Ngoài việc đi dạy, Hồ Quỳnh Hương còn kinh doanh nhà hàng chay.

Tạm rời xa ánh hào quang của showbiz, Hồ Quỳnh Hương chọn ăn chay và thiền để giúp ''thanh lọc'' cuộc sống. Cô tâm sự: "Showbiz làm tôi cằn cỗi. Khi ăn chay và ngồi thiền, tôi như được hồi sinh, tỉnh thức. Bố mẹ không ủng hộ, nhưng về sau thấy tôi thay đổi tích cực cả về sức khỏe lẫn tâm tính, thần thái, nên gia đình và họ hàng đều ăn thuần chay theo. Tôi không còn bị bệnh vặt nữa và tinh thần luôn vui vẻ".

Bước vào cuộc sống ''thuần chay'', Hồ Quỳnh Hương thấy bản thân bình lặng và nhẹ nhàng hơn. Cô không còn muốn ganh đua với đời mà biết hài lòng với những gì mình đang có. Cũng bởi vậy mà nữ ca sĩ cảm thấy thực sự hạnh phúc.

"Ngày trước, tôi lúc nào cũng muốn hơn người khác và đã làm gì thì phải nhận được thật nhiều. Thấy người khác hơn mình, tôi bực. Sau này, tôi bình tĩnh lại, thấy trong cuộc đời có rất nhiều con đường để đi, một vườn hoa đẹp phải có nhiều màu sắc" - Hồ Quỳnh Hương bộc bạch. 

21
Hồ Quỳnh Hương ngồi thiền trên núi. 
22
Việc thiền kết hợp với ăn chay thuần khiến nữ ca sĩ tìm được sự nhẹ nhàng trong tâm hồn.

Chia sẻ với truyền thông cách đây 4 năm, Hồ Quỳnh Hương cho biết thu nhập của cô không còn phụ thuộc vào việc đi hát, cũng không phải vì quá giàu nên cô ít đi hát như vậy. "Ngoài âm nhạc, tôi cũng thích ngồi thiền, ăn chay, đi hành hương ở đất Phật... Làm sao tôi có thể làm được những điều đó nếu chỉ chăm chăm chạy show?'' - giọng ca Hoang mang giả thích. 

Vắng bóng trong làng nhạc suốt 11 năm nhưng Hồ Quỳnh Hương hoàn toàn phủ nhận việc mình ''ở ẩn''. Cô cho biết chỉ tạm ngưng hát một thời gian để thực hiện những công việc riêng. Khi hoàn thành mọi việc, nếu còn được yêu mến, nữ ca sĩ vẫn sẵn sàng hát để phục vụ khán giả, nhưng sẽ chọn lọc những chương trình phù hợp với mình. 

Và đúng như đã hứa, Hồ Quỳnh Hương sẽ trở lại vào tối 28/5 tới với show Quỳnh 2022. Nữ ca sĩ chia sẻ: "Hương luôn nhớ sân khấu và khán giả của mình, dòng máu nghệ thuật luôn chảy trong con người Hương. Hiện tại, công việc kinh doanh của Hương đã ổn định, Hương sẽ trở lại với khán giả của mình".

Hà Linh / VTC News