Hộ chiếu Đức quyền lực nhất thế giới

Hộ chiếu Đức được xếp hạng là quyền lực nhất thế giới trong năm thứ 5 liên tiếp và người sở hữu hộ chiếu này được miễn thị thực tại 177 quốc gia.

Theo bảng Chỉ số Thị thực năm 2018 do Công ty Tư vấn về cư trú và quốc tịch Henley & Partners (Anh) công bố hôm 9-1, đứng ở vị trí thứ hai là hộ chiếu Singapore. Đây là thứ hạng cao nhất trong 10 năm qua mà đảo quốc Đông Nam Á này đạt được, nhờ vào việc được 176 quốc gia miễn thị thực.

Chỉ số này dựa trên số quốc gia mà người sở hữu hộ chiếu được miễn thị thực. Đồng hạng 3 trong bảng xếp hạng là Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Ý, Nhật Bản, Na Uy, Thụy Điển và Anh - có thể đến 175 nước mà không cần thị thực.

Xếp ở vị trí thứ 4 là hộ chiếu của các nước Áo, Bỉ, Luxembourg, Hà Lan, Thụy Sĩ và Tây Ban Nha - được 174 quốc gia miễn thị thực. Trong khi đó, công dân sở hữu hộ chiếu Mỹ và Hàn Quốc - đứng thứ 5 trong danh sách - không cần thị thực khi đặt chân đến 173 nước.

ho chieu duc quyen luc nhat the gioi

Công dân sở hữu hộ chiếu Đức được miễn thị thực tại 177 quốc gia Ảnh: REUTERS

Ở Đông Nam Á, theo đài Channel News Asia, hộ chiếu Malaysia đứng thứ hai trong khu vực, sau Singapore, và xếp hạng 12 trên quy mô toàn cầu. Các nước còn lại xếp hạng lần lượt là Brunei (hạng 22), Thái Lan (hạng 64), Indonesia và Philippines (đồng hạng 72), Campuchia (hạng 86).

Hộ chiếu Việt Nam và Lào cùng hạng 88 trong khi Myanmar đứng vị trí thứ 92. Trong khu vực châu Á, hộ chiếu Trung Quốc nhảy vọt lên hạng 75 sau khi được 60 quốc gia miễn thị thực, tăng từ con số 51 hồi năm ngoái.

Đứng cuối danh sách trong 2 năm liên tiếp là Pakistan, Syria, Iraq và Afghanistan, khi hộ chiếu của những nước này chỉ được miễn thị thực từ 30 quốc gia trở xuống.

Chủ tịch Henley & Partners, ông Christian H Kalin, nhận xét hầu hết các nước trong bảng chỉ số đều cải thiện hoặc duy trì kết quả của năm 2017.

"Bảng xếp hạng phản ánh một thực tế là trong khi một số quốc gia đang siết chặt biên giới, hầu hết nước khác cởi mở hơn và tìm cách khai thác giá trị kinh tế to lớn mà du lịch, thương mại quốc tế và nhập cư có thể mang lại" - ông Kalin cho hay.

ho chieu duc quyen luc nhat the gioi Những hộ chiếu “quyền lực” nhất trên thế giới năm 2017

Những cuốn hộ chiếu của nhiều quốc gia có thể di chuyển tới gần hết Thế giới mà không cần xin visa.

ho chieu duc quyen luc nhat the gioi Người duy nhất đi khắp thế giới mà không cần hộ chiếu

Nữ hoàng Anh là người duy nhất trên thế giới có đặc quyền đi tới tất các quốc gia trên thế giới mà không cần ...

/ nld.com.vn