HLV Venezuela: "Nhật Bản thiếu tôn trọng Copa America"

Ông Dudamel không hài lòng khi khách mời châu Á dự giải đấu số một Nam Mỹ với đội hình U23.

"Copa America thuộc về Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ, và chỉ nên dành cho những đội của khu vực này. Tôi không đồng tình với lời mời dành cho Nhật Bản. Họ dự giải với đội hình U23, và tôi xem là đó là sự thiếu tôn trọng với giải đấu của chúng tôi", Rafael Dudamel nói sau trận thắng Bolivia 3-1 giúp Venezuela vào tứ kết Copa America 2019.

hlv venezuela nhat ban thieu ton trong copa america

Nhật Bản bị nhiều đội Nam Mỹ chỉ trích khi dự Copa America 2019. Ảnh: AFP.

Quan điểm của Dudamel cũng là những gì HLV Eduardo Berizzo của Paraguay từng nói cách đây một tuần. Nhà cầm quân 49 tuổi cho biết: "Tôi nghĩ chúng ta nên hướng về một Copa America có cả đội tuyển đến từ Trung Mỹ và Bắc Mỹ. Tôi nghĩ như vậy sẽ hợp lý hơn so với việc mời đội đến từ lục địa khác".

Do Copa America 2019 diễn ra gần trùng thời gian Gold Cup của khu vực Bắc Trung Mỹ, nên hai khách mời quen thuộc của gỉải đấu số một Nam Mỹ là Mexico và Mỹ không thể tham dự. Ban tổ chức Copa America 2019 đã mời hai đội châu Á là Nhật Bản và Qatar để đủ đội chia ba bảng đấu, đá vòng tròn một lượt để tìm tám đội vào tứ kết.

Đây là lần đầu sau 20 năm, Nhật Bản dự Copa America. So với lần đầu hồi năm 1999, đội bóng xứ mặt trời mọc dự giải với mục tiêu thử nghiệm đội hình, chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020. 18 trong tổng số 23 cầu thủ Nhật Bản dưới 23 tuổi. Dù đội hình trẻ, á quân Asian Cup 2019 vẫn để lại ấn tượng khi cầm hòa ứng viên vô địch Uruguay 2-2, và suýt giành vé đi tiếp.

Trái với suy nghĩ của Dudamel và Berizzo, HLV Eduardo Villegas của Bolivia có cái nhìn tích cực hơn. Ông nói: "

Tôi xem việc Copa America có khách mời tham dự là một điều tốt. Thật thú vị khi giải đấu Nam Mỹ có sự hiện diện của những đội châu Á. Khi giao hữu với những đội hàng đầu châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, tôi từng ngạc nhiên vì sự linh hoạt của họ".

hlv venezuela nhat ban thieu ton trong copa america Tuyển Nhật Bản bị loại khỏi Copa America 2019 từ vòng bảng

Trận hòa Ecuador ở lượt đấu cuối cùng bảng C khiến ĐT Nhật Bản mất vé vào vòng knock-out Copa America 2019 với tư cách ...

hlv venezuela nhat ban thieu ton trong copa america Copa America 2019: Bỏ lỡ nhiều cơ hội, Chile nhận thất bại tối thiểu trước Uruguay

Trận đấu giữa Chile và Uruguay đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội bóng tận dụng được cơ hội tốt hơn là ...

hlv venezuela nhat ban thieu ton trong copa america Argentina, Brazil vẫn chưa thể tái ngộ ở chung kết Copa America

Hai đội tuyển Argentina và Brazil vẫn chưa thể tái hiện trận chung kết trong mơ như năm 2007, vì nằm chung nhánh đấu tại ...