HLV U19 Thái Lan: 'Không hiểu tại sao thua U19 Lào'

HLV Salvador Garcia của U19 Thái Lan chưa thể lý giải nguyên nhân thất bại của đội nhà trước U19 Lào.

"Tôi rất thất vọng khi U19 Thái Lan thua ở bán kết. Khi một mình bước ra giữa sân bóng sau khi trận đấu kết thúc, tôi đang cố gắng tìm câu trả lời để lý giải nguyên nhân tại sao chúng tôi thua trận đấu này và chuyện gì đã xảy ra", HLV Salvador Garcia chia sẻ sau trận thua 0-2 của U19 Thái Lan trước U19 Lào.

U19 Thái Lan được đánh giá cao hơn U19 Lào nhờ kinh nghiệm và bản lĩnh vượt trội. Các học trò của HLV Garcia cũng nhập cuộc tốt hơn với hàng loạt tình huống sóng gió, nhưng lại sớm để thủng lưới sau sai lầm ở hàng phòng ngự.

HLV U19 Thái Lan: 'Không hiểu tại sao thua U19 Lào' - 1
 U19 Thái Lan (áo trắng) bại trận trước U19 Lào. 

U19 Thái Lan tấn công bế tắc trong cả trận, trong khi U19 Lào phòng ngự vững chãi, không để đối thủ có khoảng trống dứt điểm. Trong 30 phút cuối trận, đội bóng của HLV Michael Weiss chỉ để U19 Thái Lan có 2 cơ hội ăn bàn. U19 Lào đã thi đấu chắc chắn, qua đó giành chiến thắng lịch sử về cho bóng đá xứ Triệu voi.

"Họ có 2 cơ hội và ghi được 2 bàn thắng. Chúng tôi đã có 7 hoặc 8 cơ hội nhưng chúng tôi không ghi bàn. Đó là bóng đá và chúng tôi phải chấp nhận", HLV Garcia nhấn mạnh. 

Dưới thời HLV Garcia, bóng đá trẻ Thái Lan đang thi đấu không thành công trong năm 2022. U23 Thái Lan thua U23 Việt Nam ở chung kết U23 Đông Nam Á, trong khi U19 Thái Lan bị loại ở bán kết.

Trước mắt U19 Thái Lan là trận tranh hạng ba với U19 Việt Nam. Theo HLV Garcia, đây là trận đấu rất quan trọng với toàn đội.

"Trận tranh hạng 3 với U19 Việt Nam sẽ rất quan trọng với U19 Thái Lan. Chúng tôi phải giành chiến thắng để gia tăng sự tự tin cho toàn đội", ông Salvador Garcia kết luận. 

https://vtc.vn/hlv-u19-thai-lan-khong-hieu-tai-sao-thua-u19-lao-ar687763.html

HỒNG NAM / VTC News