HLV từng vô địch thế giới đặt mục tiêu nâng tầm futsal Việt Nam

HLV Giustozzi Diego Raul chính thức nắm quyền tại đội tuyển futsal Việt Nam, với mục tiêu giúp toàn đội giành vé góp mặt tại futsal World Cup 2024.

Chiều 2/8 tại TP.HCM, lãnh đạo VFF đã có buổi gặp gỡ và làm việc với tân HLV trưởng Giustozzi Diego Raul xung quanh kế hoạch hoạt động cũng như mục tiêu của đội tuyển futsal Việt Nam đặt ra trong giai đoạn tới.

Tại buổi làm việc, ông Trần Anh Tú, Trưởng Ban futsal VFF đã chia sẻ với tân HLV Diego Raul những nét chủ yếu về futsal Việt Nam trong hơn 15 năm hình thành và phát triển đã qua, trong đó có những điểm nhấn mang tính lịch sử như lần đầu tiên góp mặt tại Futsal World Cup 2016 và lần thứ hai tham dự đấu trường này vào năm 2021.

Ở cả hai lần tham dự, tuyển futsal Việt Nam đều lọt vào vòng 1/8, nhận được nhiều sự đánh giá tích cực về tinh thần, về bản lĩnh và sự trưởng thành của các cầu thủ.

HLV từng vô địch thế giới đặt mục tiêu nâng tầm futsal Việt Nam - 1
 HLV Giustozzi Diego Raul (giữa) từng đưa Argentina lên ngôi vô địch Futsal World Cup 2016.

Tuy nhiên, ông Trần Anh Tú cũng cho biết thêm, để nâng tầm cho tuyển futsal Việt Nam hướng tới các mục tiêu đề ra đội bóng vẫn rất cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia hàng đầu của futsal thế giới. Đó cũng là lý do VFF quyết định mời HLV Diego Raul - người đã từng đưa Argentina vô địch Futsal World Cup 2016.

Với những thành tích ấn tượng khi còn là cầu thủ thi đấu futsal cũng như sau đó là trong sự nghiệp cầm quân tại các sân chơi lớn của futsal thế giới, HLV Diego Raul được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới cho ĐT futsal Việt Nam, hướng tới mục tiêu mục tiêu cạnh tranh suất tham dự Futsal World Cup 2024.

Ông Trần Anh Tú cũng thông tin cho tân HLV trưởng Giustozzi Diego Raul về kế hoạch cải thiện chất lượng cho futsal Việt Nam, trong đó bên cạnh việc từng bước chuyên nghiệp hóa các CLB futsal trong nước thông qua tham gia hệ thống cấp phép của AFC, giải futsal VĐQG cũng sẽ phấn đấu để có thể tổ chức theo thể thức sân nhà – sân khách thay vì tại một địa điểm tập trung như hiện nay.

Về kế hoạch hoạt động của tuyển futsal Việt Nam trong thời gian tới, lãnh đạo VFF và HLV Diego Raul thống nhất lộ trình chuẩn bị cho VCK futsal châu Á 2022. Theo đó, đội tuyển sẽ có 4 giai đoạn tập huấn. Đầu tiên đội duy trì tập huấn trong nước từ 1/8 đến 8/9, sau đó sẽ sang Thái Lan tham dự giải futsal quốc tế từ ngày 9/9 đến 17/9/2022.

HLV từng vô địch thế giới đặt mục tiêu nâng tầm futsal Việt Nam - 2

HLV Giustozzi Diego Raul nhận nhiệm vụ giúp futsal Việt Nam giành vé dự World Cup 2024. 

Tại giải đấu này, tuyển futsal Việt Nam sẽ có những trận thử lửa với các đối thủ rất chất lượng gồm: Iran, Morocco, Phần Lan, Angola và chủ nhà Thái Lan.

Kết thúc giải futsal quốc tế tại Thái Lan, toàn đội trở về nước để tiếp tục hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi di chuyển sang Kuwait vào ngày 24/9 để tham dự VCK futsal châu Á 2022, nơi mà tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp Hàn Quốc, Saudi Arabia và đương kim á quân Nhật Bản tại vòng bảng.

"Ước nguyện và quyết tâm lớn nhất của tôi khi đến Việt Nam là đến khi tôi rời đi thì futsal Việt Nam thời điểm đó phải tốt hơn futsal Việt Nam của hiện tại.

Danh hiệu rất quan trọng, nhưng quyết tâm để đạt được danh hiệu thì không chỉ phụ thuộc vào tôi mà còn phụ thuộc vào các cầu thủ cũng như nhiều yếu tố khác, làm thế nào để tất cả cùng nhau đem đến niềm tin.

Tôi đến Việt Nam là xắn tay ngay vào công việc bởi trong 6 tuần nữa chúng ta phải giành chiến thắng tại VCK futsal châu Á. Sau đó chúng ta cũng sẽ cùng ngồi lại để vạch ra một kế hoạch để phát triển các đội trẻ cũng như làm cách nào để phát triển tốt hơn các giải trong nước", HLV Diego Raul khẳng định. 

https://vtc.vn/hlv-tung-vo-dich-the-gioi-dat-muc-tieu-nang-tam-futsal-viet-nam-ar691765.html

HỒNG NAM / VTC News