HLV Troussier: "Tôi muốn đưa Việt Nam đến Olympic, World Cup"

HLV Philippe Troussier muốn gắn bó lâu dài với lứa U19 Việt Nam để đưa họ đến các sân chơi lớn trong tương lai.

"Tôi đang có những cầu thủ trẻ chất lượng, và tôi hài lòng với sự chuẩn bị của đội trước vòng loại U19 châu Á", ông Philippe Troussier chia sẻ. "Vòng loại U19 là cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện mình. Chúng ta cứ tham dự từ từ rồi tính tiếp. Việt Nam đang có lứa cầu thủ tài năng và tôi muốn gắn bó với họ lâu dài. Tôi muốn định hướng tương lai cho họ để hướng đến Olympic 2024, World Cup 2026 và thậm chí là World Cup 2030. Điều quan trọng là chúng ta phải có bước đi đúng đắn và phải từ từ, không quá nóng vội".

hlv troussier toi muon dua viet nam den olympic world cup
"Phù thuỷ trắng" Philippe Troussier muốn gắn bó lâu dài với bóng đá trẻ Việt Nam. Ảnh: Hoàng Tùng.

HLV Philippe Troussier từng dẫn dắt các tuyển Bờ Biển Ngà, Nigeria, Qatar, Morocco. Ông sau đó nổi danh với việc cùng tuyển Nam Phi tranh tài tại World Cup 1998. Thành công vang dội nhất của "phù thuỷ trắng" là đưa Nhật Bản lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng bảng World Cup 2002. Ông cũng đưa Nhật Bản vào tứ kết Olympic Sydney 2000 và cùng đội tuyển xứ mặt trời mọc vô địch châu Á 2000.

Từ ngày 10/9, ông nhận lời làm HLV trưởng đội U19 Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á. Trong thời gian ngắn gắn bó, Troussier giúp U19 Việt Nam thắng U19 Thái Lan rồi sau đó về nhì giải giao hữu được tổ chức tại Bangkok. "Tôi chỉ có hơn một tháng chuẩn bị cho giải đấu giao hữu đó nên kết quả đạt được rất hài lòng. Các cầu thủ của tôi chơi ngày càng tự tin và tiến bộ qua từng trận đấu", nhà cầm quân người Pháp nói.

Ngày mai 6/11, U19 Việt Nam sẽ gặp Mông Cổ ở vòng loại U19 châu Á. Đây cũng là giải đấu ra mắt chính thức của HLV người Pháp. "Là đội chủ nhà nên rõ ràng luôn chịu áp lực với khán giả phải thi đấu tốt. Nhưng chúng tôi được tạo điều kiện chuẩn bị tốt và đang tự tin cho giải đấu này", ông Troussier nói. "Ở bảng đấu này, tôi xếp Nhật Bản ở vị trí số một rồi đến Việt Nam và sau đó là Mông Cổ, Guam. Nhưng đó là lý thuyết, còn ra sân thì phải xem các đối thủ như nhau để thi đấu tốt".

Vòng loại U19 châu Á bảng J được tổ chức tại sân Thống Nhất từ ngày 6/11 đến 10/11. Việt Nam chung bảng cùng Mông Cổ, Guam và Nhật Bản. Theo điều lệ, 11 đội nhất bảng cùng năm đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ dự vòng chung kết tổ chức tại Nhật Bản vào năm 2020.

hlv troussier toi muon dua viet nam den olympic world cup
Lịch thi đấu vòng loại U19 châu Á bảng J.

Đức Đồng

hlv troussier toi muon dua viet nam den olympic world cup U19 Việt Nam hạ chủ nhà U19 Thái Lan
hlv troussier toi muon dua viet nam den olympic world cup U19 Thái Lan vs U19 Việt Nam: Màn ra mắt của ‘phù thủy trắng’
hlv troussier toi muon dua viet nam den olympic world cup Dàn trợ lý khủng của ‘Phù thủy trắng’ Philippe Troussier ở U19 Việt Nam
hlv troussier toi muon dua viet nam den olympic world cup "Phù thủy trắng" Philippe Troussier nhận làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo
hlv troussier toi muon dua viet nam den olympic world cup Tân HLV trưởng U19 Việt Nam Philippe Troussier: Tôi coi mình như trợ lý của HLV Park Hang Seo

/ vnexpress.net