HLV Troussier không từ chức

HLV Troussier quyết không đả động đến tương lai ngay sau thất bại 0-3 của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia.

Khi phóng viên đặt câu hỏi "Đây đã phải thời điểm ông từ chức chưa?", ông Troussier trả lời "Tôi muốn tập trung vào sự thể hiện của các cầu thủ. Vấn đề tương lai của mình, tôi sẽ đề cập ở thời điểm khác. Ngày mai, tôi sẽ nói chuyện với VFF. Hiện tại, tôi muốn tập trung vào chuyên môn trận đấu và tôn trọng nỗ lực của các cầu thủ".

Đây là kết quả trái ngược hoàn toàn với dự đoán của nhiều người khi chứng kiến sức ép khủng khiếp từ khán đài cũng như nỗi thất vọng của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam với HLV Troussier.

Lần đầu tiên trong lịch sử, có 1 HLV bị người hâm mộ hô vang đòi từ chức ngay trên sân Mỹ Đình, trong trận đấu chính thức của ĐTQG Việt Nam.

 

Đã lâu lắm rồi bóng đá Việt Nam và đội tuyển Quốc gia Việt Nam mới trải qua chuỗi trận đáng thất vọng như thế này.

Việc ĐTQG Việt Nam liên tiếp để thua Indonesia không chỉ đóng sập cánh cửa đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026 mà còn cho thấy thất bại cả về chiến lược dài hạn của VFF lẫn ông Troussier.

HLV Troussier không từ chức.

HLV Troussier không từ chức.

Đánh giá về trận thua 0-3 trước Indonesia, HLV Troussier cho rằng: "Về chuyên môn, chúng tôi tạo ra số lượng đáng kể cơ hội để ghi bàn, có hơn 10 tình huống dứt điểm nhưng thiếu hiệu quả. Đó là nỗ lực của các cầu thủ. Tôi không nghĩ là may mắn hay ngẫu nhiên. Các cầu thủ duy trì ý chí, nỗ lực và tuân thủ đấu pháp.

Trên góc nhìn của tôi, các cầu thủ đạt mục tiêu đề ra về ý chí thi đấu. Dĩ nhiên, với thế trận hôm nay, nếu đội tuyển Việt Nam ghi một bàn thắng thì diễn biến có thể đi theo hướng khác. Chúng tôi thiếu sự hiệu quả".

https://vtcnews.vn/hlv-troussier-kien-quyet-khong-tu-chuc-ar861181.html

NHẠC DƯƠNG / VTC News