HLV Troussier không gọi Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn?

Đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng không có sự phục vụ của 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài trong đợt tập trung sắp tới.

HLV Philippe Troussier sẽ triệu tập 32 cầu thủ lên ĐT Việt nam trong đợt hội quân từ 8 đến 12/3. Đáng chú ý, đợt tập trung này kéo dài 5 ngày và không trùng với lịch thi đấu quốc tế của FIFA năm 2023 (diễn ra vào cuối tháng 3).

Do vậy, những cầu thủ thi đấu ở nước ngoài là Công Phượng, Quang Hải và Văn Toàn nhiều khả năng sẽ không góp mặt. Ngoài ra, do không thi đấu trận nào trong giai đoạn này, đội tuyển Việt Nam không cần thiết phải gọi 3 cầu thủ kể trên trở về.

HLV Troussier không gọi Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn? - 1
 
 Quang Hải sẽ không có mặt trong đợt tập trung đầu tiên của đội tuyển Việt Nam thời HLV Troussier.

Công Phượng đầu quân cho Yokohama FC (J.League 1) sau khi mùa giải 2022 khép lại. Đội bóng của Nhật Bản vừa bước vào mùa giải tuần trước. Công Phượng không được đăng ký thi đấu. 

 Văn Toàn lần đầu tiên xuất ngoại vào đầu năm 2023, điểm đến của anh là Seoul E-land FC (K.League 2). Tiền đạo này có cơ hội thi đấu khi HLV Park Choong-kyun xếp anh đá chính trong trận giao hữu mới đây.

Trong khi đó, Quang Hải cũng cần tập trung để chứng minh khả năng và cạnh tranh vị trí ở Pau FC (Ligue 2). Ở trận đấu gần nhất của đội bóng Pháp, tiền vệ sinh năm 1997 thi đấu 10 phút cuối trận.

Trong đợt tập trung đầu tiên, danh sách của HLV Philippe Troussier phần lớn vẫn là những gương mặt quen thuộc như Quế Ngọc Hải, Đặng Văn Lâm, Duy Mạnh, Tiến Linh, Hùng Dũng…Theo kế hoạch mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công bố (do HLV Troussier đề xuất), đây là đợt tập trung để HLV Troussier làm quen với các cầu thủ.

Song song với ĐTQG, U23 Việt Nam cũng có một đợt tập trung dài hơi trong tháng 3. Đây là giai đoạn quan trọng chuẩn bị cho SEA Games 32 diễn ra vào cuối tháng 4. Các cầu thủ cần thời gian để làm quen với triết lý của tân HLV, đồng thời, HLV Troussier cũng có thêm cơ hội để tìm kiếm nhân tố mới, bổ sung cho U23 và ĐTQG Việt Nam.

Dự kiến, trước khi SEA Games 32 khởi tranh, U23 Việt Nam sẽ có một chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu tại UAE. Đây là bước chạy đà cuối cùng trước khi toàn đội bước vào hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games.

https://vtc.vn/hlv-troussier-khong-goi-cong-phuong-quang-hai-van-toan-ar742821.html

TRÀNG DƯƠNG / VTC News