HLV Troussier không gọi 2 học trò cưng từ U20 Việt Nam lên đội U23

Nguyễn Đức Phú và Nguyễn Thanh Nhàn không được triệu tập lên đội U23 Việt Nam để chuẩn bị cho giải giao hữu Doha Cup 2023.

Nguyễn Đức Phú và Nguyễn Thanh Nhàn đều là những trụ cột quan trọng của U20 Việt Nam nhưng họ không xuất hiện trong đợt triệu tập bổ sung cho U23 Việt Nam. HLV Troussier có lý do riêng khi không điền tên 2 cậu học trò cũ.

Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đức Phú là 2 cầu thủ trẻ mà HLV Philippe Troussier phát hiện ở địa phương khác và đưa về Trung tâm bóng đá PVF đào tạo. Thời điểm đó, ông Troussier là giám đốc kỹ thuật của PVF. Nguyễn Thanh Nhàn mùa trước là vua phá lưới giải Hạng Nhất Quốc gia với 10 bàn thắng.

HLV Troussier không gọi 2 học trò cưng từ U20 Việt Nam lên đội U23 - 1

Nguyễn Thanh Nhàn không được triệu tập lên đội U23 Việt Nam.

Đội bóng chủ quản của 2 cầu thủ kể trên là PVF-CAND đang có chuyến tập huấn quan trọng chuẩn bị cho giải hạng Nhất Quốc gia 2023. Năm nay, PVF-CAND đặt mục tiêu thăng hạng và HLV Mauro Jeronimo muốn có sự chuẩn bị chu toàn nhất để hướng tới đích đến quan trọng này. 

Trước đó, 4 cầu thủ khác của PVF-CAND là Tẩy Văn Toàn, Nguyễn Văn Tùng, Ngô Đức Hoàng và Huỳnh Công Đến cũng sớm chia tay U23 Việt Nam chỉ sau 1 tuần tập luyện. Họ không bị loại vì yếu tố chuyên môn mà cũng bởi lý do yêu cầu từ đội bóng chủ quản.

Sau khi trở về từ vòng chung kết U20 châu Á 2023, một số cầu thủ U20 Việt Nam sẽ tiếp tục được triệu tập lên đội U23 Việt Nam. Được biết, ông Troussier sẽ gọi gần đủ một đội hình của đội U20 Việt Nam. Con số này ít hơn dự đoán của nhiều người sau phát biểu của nhà cầm quân người Pháp trước truyền thông.

Ông Troussier nói: "Trong dánh sách của U20 Việt Nam hiện tại, tôi từng làm việc với 80% số cầu thủ này. Dựa trên đánh giá của cá nhân, tôi đã điền tên 14 đến 15 cầu thủ vào danh sách sơ bộ đăng ký cho SEA Games sắp tới. Về việc họ có thể tham gia ngay vào thành phần của ĐTQG hay không thì quá khó để nhận định. Nhưng trong quá trình hướng đến World Cup 2026 sắp tới, tôi tin rằng khoảng 6 đến 7 cầu thủ có thể cạnh tranh suất tham dự đội tuyển quốc gia".

Thực tế, từ thời điểm này đến khi SEA Games 32 khởi tranh ở Campuchia, lực lượng của U23 Việt Nam sẽ còn rất nhiều biến động. Màn trình diễn của các cầu thủ trẻ ở V.League và giải hạng Nhất Quốc gia cũng là thước đo quan trọng để HLV Troussier có thể đưa ra quyết định về nhân sự.  

 https://vtc.vn/hlv-troussier-khong-goi-2-hoc-tro-cung-tu-u20-viet-nam-len-doi-u23-ar747375.html

Mai Phương / VTC News