HLV Ten Hag tuyên chiến với Man City và Liverpool, hé lộ tương lai của Ronaldo

HLV Erik Ten Hag cho biết rất mong chờ cuộc đua tranh với Man City và Liverpool, đồng thời tự tin sẽ thành công cùng với Man United.

Trong cuộc họp báo ra mắt Man United tối 23/5 (giờ địa phương), HLV Erik ten Hag tự tin có thể áp đảo Man City và Liverpool tại Ngoại hạng Anh.

"Tôi nghĩ mình có thể làm điều đó. Lúc này, tôi ngưỡng mộ cả hai CLB. Liverpool và Man City chơi thứ bóng đá tuyệt vời nhưng kỷ nguyên nào cũng sẽ đến ngày khép lại. Tôi mong chờ việc được đua tranh với họ và tôi tin nhiều CLB cũng muốn làm điều đó", chiến lược gia người Hà Lan cho hay.

hlv ten hag tuyen chien voi man city va liverpool he lo tuong lai cua ronaldo 01
HLV Erik ten Hag tại buổi họp báo ra mắt Man United.

Trận thua 0-1 trên sân Crystal Palace ở vòng hạ màn Ngoại hạng Anh hôm 22/5 đã khép lại mùa giải thất bại của Man United. Quỷ đỏ phải rất khó khăn mới có thể cán đích ở vị trí 6, vừa đủ để tham dự cúp C2 châu Âu mùa sau.

Ten Hag cũng chính thức thế chỗ HLV tạm quyền Ralf Rangnick. Sẽ rất khó khăn để đưa Man United trở lại những ngày vinh quang của họ nhưng đó rõ ràng là mục tiêu của Ten Hag và ông không thấy việc rời Ajax có nguy cơ ảnh hưởng đến danh tiếng của mình.

"Tôi không coi đó là một rủi ro. Câu lạc bộ này có một lịch sử tuyệt vời và hãy cùng tạo nên tương lai. Tôi thực sự rất vui khi được làm điều đó với những người xung quanh câu lạc bộ. Nếu chúng tôi làm việc chăm chỉ và cam kết 100%, tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ thành công", nhà cầm quân 52 tuổi chia sẻ.

HLV người Hà Lan sẽ có hai trợ lý Mitchell van der Gaag và Steve McClaren. Van der Gaag từng đóng vai trò tương tự dưới trướng Ten Hag tại Ajax mùa 2021-2022, trong khi McClaren là trợ lý giúp Sir Alex cùng Man Uinted giành cú ăn ba lịch sử năm 1999.

Cũng tại buổi họp báo, Erik Ten Hag cũng xác nhận Cristiano Ronaldo nằm trong kế hoạch của ông ở mùa giải tới.

Khi các phóng viên đặt câu hỏi ông mong đợi điều gì ở Ronaldo, Erik Ten Hag trả lời dứt khoát: "Bàn thắng".

“Khán phòng buổi họp báo lập tức vang lên những tiếng cười sau câu trả lời của tân thuyền trưởng Erik ten Hag”, tờ SunSport mô tả.

"Ronaldo cũng muốn tiếp tục ở lại giúp Câu lạc bộ đến với những vinh quang như trong quá khứ. Hợp đồng của Ronaldo với đội bóng vẫn còn thời hạn một năm nữa", Ten Hag nói thêm về CR7.

Tuy nhiên, huấn luyện viên mới của Man United đã từ chối xác nhận Harry Maguire sẽ là đội trưởng của mình trong mùa giải tới. "Tôi phải nhắc lại, mùa giải tới là một mùa giải khác nhưng tôi nghĩ cậu ấy đã làm rất tốt. Harry là một cầu thủ tuyệt vời, cậu ấy đã đạt được rất nhiều, cũng là đóng góp cho Manchester United. Vì vậy, tôi rất mong được làm việc với cậu ấy".

hlv ten hag tuyen chien voi man city va liverpool he lo tuong lai cua ronaldo 02
Ronaldo được xác nhận nằm trong kế hoạch của Erik ten Hag.

Sinh năm 1970, Erik Ten Hag không nổi tiếng khi còn là cầu thủ. Ông chơi ở vị trí trung vệ và chỉ khoác áo các CLB hạng trung ở giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie) trước khi giải nghệ năm 32 tuổi và bắt đầu sự nghiệp huấn luyện ở các đội trẻ.

HLV Ten Hag dẫn dắt Ajax từ tháng 12/2017. Đến nay, ông cùng CLB chơi 210 trận, giành 155 chiến thắng, 26 hòa và 29 thua. Tỷ lệ thắng của Ten Hag khi dẫn dắt Ajax lên tới 73,81%, một thành tích hiếm có trong lịch sử đội bóng Hà Lan.

Dưới thời Ten Hag, Ajax thể hiện sức mạnh áp đảo ở giải Hà Lan. Họ vô địch Eredivisie ở 2 mùa 2018/19 và 2020/21và 2021/22.

Đặc biệt ở mùa 2018/2019, HLV Erik ten Hag đã khiến cả châu Âu phải nhớ tên khi đưa Ajax vào đến bán kết Champions League năm đó và chỉ chịu thua trước Tottenham.

Dù thua trận, Ajax và HLV Erik Ten Hag vẫn nhận được rất nhiều lời khen vì lối chơi tấn công cống hiến gợi nhớ thời hoàng kim của đội bóng trong quá khứ. Erik Ten Hag được xem là một trong những chiến lược gia có triết lý hiện đại bậc nhất của thế giới bóng đá hiện tại.

https://www.doisongphapluat.com/hlv-ten-hag-tuyen-chien-voi-man-city-va-liverpool-he-lo-tuong-lai-cua-ronaldo-a538652.html

Hoa Vũ / Đời sống Pháp luật