HLV Solskjaer: "De Gea là thủ môn giỏi nhất thế giới"

HLV Solskjaer ngợi khen thủ môn De Gea sau màn trình diễn xuất thần trước Villarreal trong trận đấu 2h rạng sáng nay 30/9.

Cristiano Ronaldo ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút bù giờ thứ năm cho Man Utd trước Villarreal, song David de Gea mới là cầu thủ chơi ấn tượng nhất của Quỷ đỏ ở trận này.

Thủ môn người Tây Ban Nha có tới 6 tình huống cứu thua, phần lớn trong số này diễn ra trong hiệp 1 để giúp Man Utd đứng vững trước sức ép khủng khiếp của Villarreal.

Phần lớn trong pha cứu thua của De Gea là giải nguy ở những tình huống dứt điểm cận thành. Theo HLV Ole Solskjaer, De Gea là cầu thủ hay nhất trận, đồng thời là thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

HLV Solskjaer: 'De Gea là thủ môn giỏi nhất thế giới' - 1
De Gea thi đấu ấn tượng.

"Rất may mắn khi Man Utd sở hữu thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong đêm nay. De Gea đã chơi quá hay", HLV người Na Uy chia sẻ.

"De Gea đã có mùa hè khó khăn. Cậu ấy không được thi đấu tại EURO, nhưng luôn sẵn sàng trở lại với sự kỷ luật, tinh thần làm việc cao độ. Tôi đánh giá cao điều đó. De Gea đã nhận lại những điều xứng đáng với cậu ấy.

Ngoài De Gea, Man Utd cũng có hai thủ môn chất lượng là Tom Heaton và Dean Henderson. Nhưng hôm nay, De Gea xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận. Cậu ấy đã cứu rỗi Man Utd".

Man Utd gặp nhiều khó khăn trước sức tấn công của Villarreal. Đội bóng có biệt danh "Tàu ngầm vàng" vươn lên dẫn trước đầu hiệp 2 sau hàng loạt cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ. Dù vậy, Man Utd đã trở lại với hai bàn thắng của Alex Telles và Ronaldo.

HLV Solskjaer: 'De Gea là thủ môn giỏi nhất thế giới' - 2
Ronaldo giúp Quỷ đỏ có chiến thắng nghẹt thở.

Bàn thắng của CR7 được ghi ở phút bù giờ cuối cùng sau tình huống phối hợp ăn ý với Jesse Lingard. Theo HLV Solskjaer, nguồn động viên tinh thần từ khán giả nhà trên sân Old Traffford đã thúc đẩy Man Utd hoàn thành cuộc lội ngược dòng.

"Trong hiệp 2, Villarreal kiểm soát bóng nhiều hơn, họ xứng đáng có bàn dẫn trước. Tuy nhiên, Old Trafford là sân bóng kỳ diệu. Thi đấu ở Champions League trên sân Old Trafford, đôi khi lịch sử có thể đứng về phía Man Utd.

Bàn thắng quan trọng của Cristiano Ronaldo cùng cú sút tuyệt vời của Alex Telles đã giúp Man Utd trở lại", HLV Solskjaer khẳng định.

Sau hai trận, Man Utd có 3 điểm, tạm đứng thứ ba trên bảng xếp hạng. Hai lượt đấu tới, đối thủ của thầy trò Solskjaer là Atalanta - đội có 4 điểm sau hai trận đầu tiên.

HỒNG NAM

Thời gian của HLV Solskjaer ở Man Utd sắp hết Thời gian của HLV Solskjaer ở Man Utd sắp hết
Ronaldo tạo áp lực lên HLV Solskjaer, biến Man Utd thành đội bóng một người Ronaldo tạo áp lực lên HLV Solskjaer, biến Man Utd thành đội bóng một người
Vì sao HLV Solskjaer rút Ronaldo khỏi sân khi Man Utd đang cần bàn thắng? Vì sao HLV Solskjaer rút Ronaldo khỏi sân khi Man Utd đang cần bàn thắng?

/ vtc.vn