HLV Shin Tae-yong đòi tuyển Indonesia nhập tịch cầu thủ Ngoại Hạng Anh, La Liga

HLV Shin Tae-yong yêu cầu Hiệp hội bóng đá Indonesia làm thủ tục nhập quốc tịch cho 4 cầu thủ, nhưng không được chấp nhận.

Theo Bola, HLV Shin Tae-yong đề xuất nhập quốc tịch Indonesia cho 4 cầu thủ. Bản danh sách này gồ Sandy Walsh, Mees Hilgers, Kevin Diks (đều là người Hà Lan) và Jordi Amat (Tây Ban Nha). Cả 4 cầu thủ kể trên đều đang thi đấu tại châu Âu.

Trong đó, Jordi Amat là tên tuổi nổi tiếng nhất. Hậu vệ này từng chinh chiến ở Ngoại Hạng Anh trong màu áo CLB Swansea. Jordi Amat khoác áo đủ các đội trẻ Tây Ban Nha từ U16 đến U21, chơi ở La Liga cho Epyol, Rayo Vallecano, Real Betis và hiện tại đang khoác áo CLB Eupen ở Bỉ.

Tuy nhiên, quá trình nhập tịch cho 4 cầu thủ kể trên không đơn giản và chắc chắn không kịp hoàn thành để họ thi đấu ở AFF Cup. Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan thừa nhận thủ tục nhập quốc tịch rất phức tạp và tốn thời gian.

HLV Shin Tae-yong đòi tuyển Indonesia nhập tịch cầu thủ Ngoại Hạng Anh, La Liga - 1
Jordi Amat từng chơi ở Ngoại Hạng Anh.

Trong khi đó, Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Indonesia Zainudin Amali cho biết cơ quan này sẽ không nhập quốc tịch cho cầu thủ một cách dễ dãi như trước đây. Chỉ có PSSI được phép nộp đơn nhập quốc tịch, nhưng họ cũng phải đáp ứng được nhiều điều kiện, trong đó có việc chứng minh được gốc gác Indonesia của cầu thủ.

"Mọi người nghĩ rằng chỉ cần nộp hồ sơ là xong. Bây giờ chuyện đó sẽ không xảy ra. Chúng tôi sẽ làm chặt hơn. Nếu một cầu thủ có gốc gác Indonesia, anh ta cần chứng minh được điều đó, rằng cha mẹ hoặc ông bà anh ta là người Indonesia", Bola dẫn lời Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Indonesia cho biết.

Tại AFF Cup 2020, Indonesia nằm cùng bảng với đội tuyển Việt Nam. Trận đấu giữa 2 đội diễn ra vào ngày 15/12. Trong 2 lần chạm trán gần nhất, ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đều giành những chiến thắng đậm.

Minh Ngọc

HLV tuyển Indonesia: "Tôi rất mong được đối đầu cùng ông Park Hang-seo" HLV tuyển Indonesia: "Tôi rất mong được đối đầu cùng ông Park Hang-seo"
Báo Indonesia xấu hổ khi thua Việt Nam, nói HLV McMenemy là kẻ phá hoại Báo Indonesia xấu hổ khi thua Việt Nam, nói HLV McMenemy là kẻ phá hoại

/ vtc.vn