HLV Shin Tae-yong dặn cầu thủ Indonesia không được thua Việt Nam

HLV Shin Tae-yong khẳng định tuyển Indonesia thành công với mục tiêu 1 điểm, trong bối cảnh Việt Nam vẫn là đội mạnh hơn.

"Tôi dặn cầu thủ rằng tuyển Indonesia phải đặt mục tiêu không thua trận này. Chúng tôi muốn có ít nhất 1 điểm trước Việt Nam, như thế là đủ rồi", HLV Shin Tae-yong khẳng định sau trận hòa 0-0 của Indonesia trước Việt Nam.

So với trận thua 0-4 ở vòng loại World Cup 2022, Indonesia đã thi đấu tiến bộ. Đội bóng có biệt danh "Garuda" phòng ngự khoa học và lăn xả để ngăn chặn khả năng tấn công của tuyển Việt Nam. Indonesia lép vế ở quyền kiểm soát bóng, nhưng chỉ để cho tuyển Việt Nam dứt điểm trúng đích 2 lần ở trận này.

HLV Shin Tae-yong dặn cầu thủ Indonesia không được thua Việt Nam - 1
HLV Shin Tae-yong khen ngợi cầu thủ.

Dù vậy, HLV Shin Tae-yong nhấn mạnh: tuyển Indonesia chưa thể bằng Việt Nam, ít nhất ở thời điểm này. Evan Dimas cùng đồng đội phòng ngự tốt, song không tổ chức tấn công mạch lạc, bài bàn khi hầu hết các đợt lên bóng bị bẻ gãy ở khu trung tuyến. Kết quả hòa 0-0 có thể coi là thành công với Indonesia.

"Tuyển Indonesia chưa mạnh bằng, hoặc thi đấu khôn khéo bằng Việt Nam. Trước khi vào trận, tôi mong chờ các cầu thủ thi đấu quyết tâm với nền tảng tâm lý tốt. Họ đã chơi nỗ lực. Tôi hài lòng với trận này", HLV Shin Tae-yong nhấn mạnh.

Nếu tuyển Indonesia vượt vòng bảng AFF Cup 2020, đây sẽ là bước tiến lớn. Ở AFF Cup 2018, Indonesia bị loại ở vòng bảng. Đội bóng trẻ trung của Shin Tae-yong đang từng bước thay đổi, thể hiện hình ảnh chắc chắn và bản lĩnh hơn.

HLV Shin Tae-yong dặn cầu thủ Indonesia không được thua Việt Nam - 2
Tuyển Indonesia thi đấu tiến bộ.

"Indonesia vốn là đội bóng trẻ. Khi tôi tiếp quản ghế huấn luyện cách đây 2 năm, nhiệm vụ đầu tiên của tôi là phải chuẩn bị cho U20 World Cup cùng đội trẻ Indonesia. Tiếc là giải đó đã không diễn ra. Dẫu vậy, chúng tôi có 6 cầu thủ lứa đó trong đội hình. Họ đã thi đấu đạt yêu cầu", HLV Shin Tae-yong khen ngợi học trò.

Indonesia vẫn chưa thua sau 3 lượt đấu. Với 7 điểm có được, Indonesia có quyền tự quyết cho tấm vé lọt vào bán kết. Chỉ cần không thua Malaysia, chắc chắn Indonesia vượt qua vòng bảng.

Còn nếu muốn chắc chắn có ngôi đầu, "Garuda" phải chờ đợi Việt Nam không thắng Campuchia, hoặc thắng Malaysia với cách biệt không thấp hơn cách biệt Việt Nam thắng Campuchia ở lượt đấu cuối cùng.

Hồng Nam

Việt Nam 0  - 0 Indonesia: Hòa trên thế thắng Việt Nam 0 - 0 Indonesia: Hòa trên thế thắng
Ép sân cả trận, tuyển Việt Nam vẫn không thắng được Indonesia Ép sân cả trận, tuyển Việt Nam vẫn không thắng được Indonesia

/ vtc.vn