HLV Queiroz chia tay tuyển Iran sau trận thảm bại trước Nhật Bản

HLV Carlos Queiroz quyết định sẽ từ chức sau khi tuyển Iran để thua Nhật Bản 0-3 trong trận bán kết Asian Cup 2019.

hlv queiroz chia tay tuyen iran sau tran tham bai truoc nhat ban
HLV Queiroz quyết định không tiếp tục dẫn dắt tuyển Iran nữa. Ảnh: REUTERS

Vào đêm qua, tuyển Iran đã phải nhận thất bại 0-3 trước Nhật Bản trong trận bán kết Asian Cup 2019. Cú đúp của Yuya Osako và bàn thắng do Genki Haraguchi ghi đã khiến cho đội bóng Tây Á phải ngậm ngùi về nước.

Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Queiroz của tuyển Iran đã thông báo về việc ông sẽ chia tay đội bóng này sau gần 8 năm gắn bó.

"Tôi nghĩ điều đơn giản nhất để làm trong thời điểm này là nói theo bài hát nổi tiếng "Và giờ, mọi thứ kết thúc ở đây". Tôi rất hạnh phúc và tự hào về những gì mình đã làm được. Giờ là lúc bày tỏ sự cảm kích đối với người hâm mộ và các cầu thủ Iran vì những gì họ đã làm cho tôi trong suốt 8 năm qua", Reuters dẫn lời HLV Queiroz.

HLV Queiroz từng hy vọng sẽ giúp tuyển Iran chấm dứt cơn khát danh hiệu vô địch châu lục kéo dài từ năm 1976 đến nay. Tuyển Iran cũng đã có những màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu Asian Cup 2019 đến nay. Tuy nhiên, họ đã phải chịu khuất phục trước tuyển Nhật.

hlv queiroz chia tay tuyen iran sau tran tham bai truoc nhat ban
HLV Queiroz đã không thể giúp Iran chấm dứt cơn khát danh hiệu vô địch châu Á kéo dài từ năm 1976 tới nay. Ảnh: REUTERS

Trong 8 năm dẫn dắt Iran, HLV Queiroz từng vài lần dọa từ chức nhằm tranh đấu với Liên đoàn bóng đá Iran để có được những điều kiện tốt nhất cho đội bóng này. Tuy nhiên, lần này có lẽ ông sẽ nghỉ thật.

"Trong 8 năm qua, tôi đã nhiều lần đưa ra những kiến nghị nhưng có lẽ không có nhiều người muốn lắng nghe. Tôi rất tự hào về hành trình vừa qua. Các cầu thủ Iran rất tuyệt vời. Họ xứng đáng có mặt trong trận chung kết vì những gì họ đã làm. Tôi chúc họ những điều tốt đẹp nhất", HLV Queiroz nói tiếp.

HLV Queiroz ký hợp đồng dẫn dắt tuyển Iran vào tháng 4.2011 và là chiến lược gia gắn bó lâu nhất với đội tuyển này trong lịch sử. Ông cũng là người duy nhất giúp Iran góp mặt trong 2 kỳ World Cup liên tiếp.

Theo Reuters, có thông tin cho rằng HLV Queiroz sẽ chuyển sang dẫn dắt đội tuyển Colombia.

Khánh Uyên

hlv queiroz chia tay tuyen iran sau tran tham bai truoc nhat ban Tiền đạo Iran suýt no đòn vì chơi xấu với cầu thủ Nhật Bản

Không những thua đậm trước Nhật Bản mà Iran còn để lại hình ảnh xấu khi tiền đạo Sardar Azmoun gây gổ và suýt chút ...

hlv queiroz chia tay tuyen iran sau tran tham bai truoc nhat ban Nhật Bản đè bẹp Iran, vào chung kết Asian Cup

Đội bóng Đông Á thắng đậm Iran với tỷ số 3-0 ở trận bán kết đầu tiên, tối 28/1.

/ Báo Thanh Niên