HLV Polking dẫn dắt U23 Thái Lan ở SEA Games 31

HLV Alexandre Polking nhận trách nhiệm dẫn dắt đội U23 Thái Lan ở SEA Games 31, chỉ 5 tháng sau thành công giành được tại AFF Cup 2020.

HLV Alexandre Polking được Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) bổ nhiệm vào cương vị dẫn dắt U23 Thái Lan tại SEA Games 31. Trưởng đoàn các đội tuyển Thái Lan Nualphan Lamsam là người đưa ra quyết định này trong cuộc họp báo trước thềm SEA Games 31 vào sáng nay (11/4).

"Quyết định này được đưa ra hơi muộn nhưng tôi rất chắc chắn. Người hâm mộ đang rất kỳ vọng ở SEA Games tại Việt Nam sau thành công của tuyển Thái tại AFF Cup và việc U23 Thái Lan giành vé đi vòng chung kết U23 châu Á.

HLV Polking dẫn dắt U23 Thái Lan ở SEA Games 31 - 1
 
HLV Polking được tin tưởng dẫn dắt đội U23 Thái Lan. 
 
 
 Với tôi, SEA Games là giải đấu cực kỳ quan trọng bởi đây là đấu trường lớn của Đông Nam Á. Mọi tấm huy chương vàng đều có ý nghĩa, đặc biệt là huy chương vàng bóng đá nam. mọi giải đấu có tuyển Thái Lan tham dự đều quan trọng. Đấu trường Đông Nam Á là nơi chúng ta cho tất cả thấy sức mạnh của tuyển Thái.

Quyết định của tôi được đưa ra bởi nhiều người nói rằng bóng đá Thái Lan đang khủng hoảng. Và khủng hoảng chỉ được giải quyết nếu chúng ta chiến thắng", bà Nualphan nhấn mạnh. 

Thái Lan là nước có nền bóng đá giàu truyền thống nhất tại SEA Games. Tuy nhiên, U22 Thái Lan đã chơi không thành công ở giải đấu trên đất Philippines cách đây 3 năm. Đội bóng của HLV Akira Nishino thua U22 Indonesia và hòa U22 Việt Nam, dẫn đến bị loại ở vòng bảng.

HLV Polking dẫn dắt U23 Thái Lan ở SEA Games 31 - 2

Uy tín HLV Polking tăng đáng kể sau khi giúp tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2020. 

Tại SEA Games 31, mục tiêu của bóng đá Thái Lan là vô địch. Đó là lý do Thái Lan quyết định đưa HLV Polking xuống dẫn dắt đội U23. Chiến lược gia gốc Đức có 6 năm làm việc ở Thai League nên nắm rất rõ thông tin các cầu thủ trẻ của Thái Lan. 

Trong khi đó, Hai HLV hiện tại của đội U23 Thái Lan là Worrawoot Srimaka và Choketawee Promrat sẽ làm trợ lý. U23 Thái Lan nằm ở bảng B cùng U23 Malaysia, U23 Campuchia, U23 Singapore và U23 Lào. Đội bóng xứ Chùa vàng đang để ngỏ khả năng có thể triệu tập cầu thủ quá tuổi để dự SEA Games 31.

Ở giải U23 Đông Nam Á vừa diễn ra tại Campuchia, U23 Thái Lan dự giải với đội hình nòng cốt là đội U19. Các học trò của HLV Santiago Garcia gặp U23 Việt Nam 2 trận và toàn thua với tỷ số 0-1. 

https://vtc.vn/hlv-polking-dan-dat-u23-thai-lan-o-sea-games-31-ar670779.html

HỒNG NAM / VTC News