HLV Philippe Troussier mong quốc ca Việt Nam sẽ vang lên tại World Cup

Chiến lược gia người Pháp tuyên bố sẽ dồn hết tâm huyết cho mục tiêu đưa Việt Nam tham dự một vòng chung kết World Cup trong cuộc họp báo vào chiều 21/3 (giờ Việt Nam).

Buổi họp báo diễn ra trước khi U23 Việt Nam bước vào trận đấu đầu tiên tại Doha -Qatar 2023. Điều đáng chú ý, hôm nay cũng là sinh nhật lần thứ 68 của HLV Philippe Troussier. Ông đã nhận được nhiều lời chúc mừng của các thành viên trong đội và của những người mà ông quen biết tại Doha.

1.jpg -0
HLV Philippe Troussier. Ảnh: VFF

Chia sẻ về mong ước của mình trong ngày sinh nhật, HLV Philippe Troussier nói: “Tôi cảm ơn tất cả mọi người đã gửi lời chúc mừng sinh nhật. Hôm nay tôi tròn 68 tuổi. Tôi rất may mắn vì có sự nghiệp huấn luyện rất dài, và được nắm giữ cương vị HLV trưởng của nhiều ĐTQG trên thế giới. Tôi thật sự rất may mắn vì đủ sức khoẻ để đảm nhiệm công việc trong một thời gian dài như vậy", HLV Philippe Troussier cho bieets

"Tôi đang có nhiều tham vọng, sẵn sàng dành hết tâm huyết cho bóng đá Việt Nam. Tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình không chỉ cho đội tuyển, cầu thủ mà cho toàn bóng đá Việt Nam nữa, làm sao giúp việt nam đạt được giấc mơ, mục tiêu hướng tới. Cụ thể là làm sao để một ngày quốc ca Việt Nam được vang lên ở đấu trường bóng đá thế giới – World Cup. Đó là mục tiêu lớn, tôi sẽ cố gắng tối đa để đóng góp vào mục tiêu cuối cùng này”, chiến lược gia người Pháp cho biết thêm.

"Giải đấu U23 Doha Cup lần này có cơ hội tốt để các cầu thủ U23 Việt Nam đối mặt với nhiều nền bóng đá khác nhau. Đây là những đội bóng mà tôi tin là họ sở hữu phong cách thi đấu khác biệt, từ đó giúp cho các cầu thủ nhận biết được thiếu sót cần điều chỉnh, cải thiện thêm", nhà cầm quân người Pháp cho biết.

Đánh giá về đối thủ, HLV Philippe Troussier nói: "U23 Iraq là đội bóng có chất lượng cao. Điều tôi kỳ vọng là các cầu thủ thể hiện sự đoàn kết, điều chỉnh nhịp độ lối chơi nhanh chậm, đưa ra quyết định xử lý cho hợp lý.Tôi tập trung nhiều hơn vào việc quan sát các cầu thủ trong đội hình, xem họ làm được những gì theo yêu cầu của tôi trong suốt thời gian qua. Mục tiêu này là tiền đề để hướng tới cải thiện hơn ở những giải trong tương lai".

HLV Philippe Troussier cho biết bản thân hài lòng với sự tiến bộ của các học trò nhưng đó mới chỉ là qua tập luyện, mà giữa tập luyện và thi đấu là rất khác biệt. Chính vì thế ông thày người Pháp cũng như các học trò rất nóng lòng chờ đón những trận đấu sắp tới.

Hiện U23 Việt Nam lúc này có năm cầu thủ thay nhau làm đội trưởng. Chia sẻ về điều này HLV Philippe Troussier cho biết: “Cá nhân tôi hiện tại chưa có xác định, khái niệm chính xác về ai hay cầu thủ chắc chắn nào nắm giữ đội trưởng cả. Tôi cần thêm thời gian đánh giá chính xác các cầu thủ, đặc biệt là về mặt thủ lĩnh, năng lực chỉ huy. Thời điểm này, bản thân tôi coi mình là đội trưởng ở đội. Cầu thủ phải thể hiện mình để tranh chấp vị trí, thể hiện ấn tượng trong sự quan sát của tôi”.

https://cand.com.vn/the-thao/hlv-philippe-troussier-mong-quoc-ca-viet-nam-se-vang-len-tai-world-cup-i687357/

Nguyễn Bình / cand.com.vn