HLV Park: "Quang Hải có thể thi đấu nếu Việt Nam vào chung kết"

Ông Park cho biết Quang Hải không thể chơi bán kết nhưng cầu thủ này sẽ sớm hồi phục và có thể góp mặt ở trận đấu cuối cùng.

"Hôm nay lại là một trận đấu khó khăn của U22 Việt Nam, mà có lẽ là khó nhất giải năm nay. Tuy nhiên chúng tôi đã giành vé vào bán kết. Cũng giống như trận đấu trước, hiệp một Việt Nam gặp khó khăn nhưng rồi các cầu thủ đã vượt qua được. Một lần nữa, Việt Nam cho thấy tinh thần bất khuất, không chịu từ bỏ", HLV Park Hang-seo nói.

hlv park quang hai co the thi dau neu viet nam vao chung ket

Trận đấu quyết định chiếc vé đi tiếp ở môn bóng đá nam SEA Games 30 đã diễn ra gay cấn và khởi đầu như một "ác mộng" đối với các cầu thủ U22 Việt Nam. Đội bị thủng lưới ngay từ phút thứ 5 và bị dẫn hai bàn chỉ sau hơn 10 phút. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau bàn thua thứ hai, Việt Nam rút ngắn tỷ số còn 1-2 nhờ công Tiến Linh. Bàn rút ngắn cách biệt đã giải tỏa tâm lý, giúp các cầu thủ Việt Nam chơi tốt hơn, để rồi gỡ hòa 2-2 ở phút 72, sau quả phạt đền, cũng do công của Tiến Linh.

Ở bàn thua đầu tiên, lỗi được cho là của thủ môn Văn Toản khi sút bóng đúng chân tiền đạo Thái Lan Supachai. Tuy nhiên, HLV trưởng đội Việt Nam lại một lần nữa không có ý trách móc, như ông đã làm với trường hợp của Bùi Tiến Dũng ở trận đấu gặp Indonesia. "Đúng là thủ môn đã sai, nhưng tôi không bình luận về chuyện này nữa và sẽ xem lại video để rút kinh nghiệm. Tôi nhắc lại, chúng ta không nên nói về lỗi cá nhân. Dù sao Văn Toản cũng đã cố gắng hết sức", ông Park cho biết.

Nói về chấn thương của Quang Hải, HLV Park nhấn mạnh: Ngày hôm qua có một số thông tin không chính xác về mức độ chấn thương của đội trưởng Quang Hải. Cậu ấy luôn cố gắng hết sức để hồi phục sớm. Quang Hải chắc chắn sẽ không thể đá bán kết. Nhưng nếu Việt Nam vào chung kết, cậu ấy có thể thi đấu".

Trong khi đó, HLV Akira Nishino của Thái Lan đã không tiếc lời khen dành cho đồng nghiệp bên phía Việt Nam. "Ông Park Hang-seo là HLV giỏi. Sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam cũng rất đáng trân trọng. Tôi cũng mong bóng đá Đông Nam Á ngày càng phát triển", ông Nishino phát biểu.

Nói thêm về quả phạt đền ở phút thứ 69 phải thực hiện lại do lỗi của thủ môn Muangnam di chuyển sớm, ông Nishino cho biết: "Chúng tôi tôn trọng mọi quyết định của trọng tài. Thủ môn Muangnam đã làm tốt mọi nghiệm vụ của mình".

hlv park quang hai co the thi dau neu viet nam vao chung ket

U22 Việt Nam đấu Thái Lan: Ai thay Quang Hải và đá sơ đồ nào?

HLV Park Hang Seo hẳn rất đau đầu khi mất Quang Hải ở trận chiến không dễ dàng của U22 Việt Nam trước U22 Thái ...

hlv park quang hai co the thi dau neu viet nam vao chung ket

Quang Hải có nguy cơ sớm chia tay SEA Games 30

Tiền vệ Quang Hải, thủ quân của Việt Nam tại SEA Games 2019, bị rách cơ, có thể phải nghỉ thi đấu từ hai đến ...

hlv park quang hai co the thi dau neu viet nam vao chung ket

VFF phủ nhận thông tin Quang Hải chấn thương nặng, phải chia tay SEA Games

Người hâm mộ Việt đang lo ngại về chấn thương khiến đội trưởng Quang Hải rời sân ngay ở hiệp 1 trận đấu với U22 ...

hlv park quang hai co the thi dau neu viet nam vao chung ket

Quang Hải: "Việt Nam thắng bằng tinh thần tận hiến"

Đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết bí quyết để Việt Nam hạ Indonesia 2-1 chính là chơi hết mình, với mục tiêu tận hiến ...

/ ngoisao.net