HLV Park Hang Seo trải lòng trên báo Hàn, càng ngẫm càng thương

HLV trưởng U23 Việt Nam, Park Hang Seo trải lòng trên báo Hàn Quốc, càng ngẫm càng thương cũng như trân quý ông, trước chiến dịch VCK U23 châu Á 2020.

 

 

 Thuyền trưởng trưởng U23 Việt Nam, Park Hang Seo tỉnh táo giữa những lời tung hô, ca ngợi và có cái nhìn xa rộng hướng đến bước đột phá mới cho bóng đá Việt Nam.

Hôm qua (1/1), U23 Việt Nam dưới sự chỉ huy của HLV Park Hang Seo lên đường sang Thái Lan, chuẩn bị bước vào chiến dịch VCK U23 châu Á 2020, với trận ra quân gặp U23 Jordan vào ngày 10/1 tới đây.

HLV Park Hang Seo coi danh vọng, tiếng tăm chỉ như làn khói

Như ông chia sẻ, sau những chiến tích, thành công là tiếp tục cho những thử thách mới mà phía trước U23 Việt Nam là 1 suất dự TVH Olympic 2020. Đúng vào ngày đầu năm mới, tờ JoongAng Ilbo đã đăng tải những chia sẻ của ông trước giờ lên đường.

Có thắng ắt có thua, sự nổi tiếng chỉ như làn khói

HLV Park Hang Seo xem nhẹ sự nổi tiếng, chỉ quan tâm làm điều mình tâm huyết. Ông chia sẻ: ‘

Sau khi gặt hái vinh quang, bạn sẽ được tung hô, ca ngợi. Nhưng một ngày nào đó, sự nổi tiếng biến mất như làn khói. Tôi đã trải qua ở World Cup 2002. Trắng đêm chuẩn bị cho trận đấu, kết thúc sau 90 phút rồi sau đó tất cả cũng lui vào…  

Việt Nam giành được AFF Cup 2018 một cách khó tin và tới đây là Suzuki Cup 2020. Sau thử thách gặt vinh quang là tiếp tục thử thách mới. Vì vậy bạn phải chấp nhận có những mất mát lúc thua. Bạn phải xem xét kỹ lưỡng những gì có thể rút ra…

Sức mạnh tinh thần vượt lên bản thân

U23 Việt Nam với cú hích đầu tiên, đánh bại U23 Australia 1-0 ở U23 châu Á 2018

Vũ khí tinh thần chính là bí quyết làm nên chiến thắng cho U22 Việt Nam, U23 Việt Nam cũng như tuyển Việt Nam dưới sự chỉ huy của HLV Park Hang Seo. Sức mạnh ấy xuyên suốt trong hơn 2 năm qua, kể từ khi ông bén duyên với bóng đá Việt Nam, bên cạnh những toan tính chiến thuật đầy khôn ngoan của thầy Park.

Ông nhớ lại cú hích lớn đầu tiên khi đến Việt Nam, cùng U23 Việt Nam tại Thường Châu tuyết trắng: “

Nếu bản thân tôi nghĩ khó mà thắng thì các cầu thủ cũng chẳng tin sẽ làm được. Đó là trong ngày U23 Việt Nam thi đấu dưới tuyết rơi, trước U23 Australia, với rất nhiều cầu thủ của tôi mới lần đầu được nhìn thấy tuyết trong đời. Chúng tôi có nên buông xuôi không?

Tôi nói với học trò rằng, đối phương sẽ bất lợi vì họ cao to hơn, còn hình thể chúng ta nhỏ hơn nên có trọng tâm thấp hơn, có lợi thế hơn nhiều trong điều kiện trơn trượt.

 

Thầy Park đề cao công sức của cả một đội ngũ, tập thể

Nếu ra quân mà tướng không có niềm tin chiến thắng, liệu lính có thể chiến đấu không?  Phải thổi niềm tin vào quân của mình, để họ cố gắng chiến đấu, tìm cách chiến thắng kể cả khi không thể phòng ngự hay tấn công cũng như ý đồ chiến thuật đã được tập luyện

Giá trị của một tập thể chung tay gánh vác cùng nhau

Được ca ngợi là người hùng của bóng đá Việt Nam, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn khiêm tốn rằng, mình ông thì sẽ không thể làm được gì cả mà đó là công sức của cả một đội ngũ, tập thể:

Tôi đã làm bóng đá trong nhiều năm, nhưng không phải là chuyên gia trong mọi lĩnh vực. Không chỉ dựa vào kinh nghiệm của riêng tôi được. Là một HLV trưởng, nhiệm vụ của tôi là đưa ra những quyết định hợp lý dựa trên tham vấn của các chuyên gia trong lĩnh vực dinh dưỡng, thể lực , điều dưỡng và chiến thuật

Không thể chiến thắng chỉ bằng nỗ lực

U23 Việt Nam hướng đến chiếc vé dự TVH Olympic 2020 tới đây, thông qua chiến dịch VCK U23 châu Á tổ chức tại Thái Lan và xa hơn là lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Nhưng HLV Park Hang Seo ý thức rất rõ rằng, Việt Nam hiện mới chỉ vững vàng sức mạnh ở khu vực Đông Nam Á.

Người hâm mộ kỳ vọng lớn vào HLV Park Hang Seo nhưng cũng đừng quên, bóng đá Việt Nam chúng ta hiện ở đâu, luôn đồng hành sát cánh cùng sắc đỏ

Ông chia sẻ: “

Chúng tôi nỗ lực làm hết sức mình trong mỗi giải đấu, môi trường nhất định. Nhưng có những mặt trận, giai đoạn mà chúng tôi không thể đạt được mọi thứ chỉ bằng sự nỗ lực.

Bây giờ không phải là lúc tăng tốc chạy, mà là thời điểm để xem xét những gì chúng tôi còn thiếu và cách thức để triển khai, thực hiện

Có thể thấy, sau những thành công liên tiếp, HLV Park Hang Seo luôn được kỳ vọng lớn sẽ tiếp tục tạo thêm kỳ tích cho bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, dù cuồng nhiệt và mong đợi đến đâu thì người hâm mộ Việt Nam vẫn phải nhìn rõ một thực tế: chúng ta có gì và đâu là những bước đi phù hợp nhất, thay vì cứ nghĩ giải nào cũng sẽ có ‘phép màu’.

Mai Nguyễn

U23 Việt Nam chốt danh sách lên đường dự VCK U23 châu Á

HLV Park Hang Seo chốt danh sách 25 cầu thủ U23 Việt Nam mang đến Thái Lan tham dự VCK U23 châu Á 2020.

HLV Park Hang Seo cười tít mắt bên vợ chồng Tăng Thanh Hà

Sao Việt 28/12: Ông xã Tăng Thanh Hà đã chia sẻ khoảnh khắc chung của hai vợ chồng với HLV Park Hang Seo tại sự ...

VFF tạo điều kiện tối đa cho HLV Park Hang Seo, hướng đến World Cup 2026

Chia sẻ trên trang chủ của AFC, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định HLV Park Hang Seo sẽ được tạo điều kiện ...

/ vietnamnet.vn