HLV Park Hang-seo lương 50.000 USD, HLV Mai Đức Chung nhận bao nhiêu?

Số tiền lương thực sự mà huấn luyện viên Mai Đức Chung đang nhận khi gia hạn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) là điều đang nhận được sự quan tâm. 

Huấn luyện viên Mai Đức Chung và tấm Huy chương Vàng SEA Games 30. Ảnh: D.P

VFF đã chính thức gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với huấn luyện viên Mai Đức Chung. Hôm 20.2, ông Chung cũng khẳng định rằng đã ký kết hợp đồng mới từ tháng 12.2019, khi bản hợp đồng trước đó chưa hết hạn.

Tuy nhiên, không giống như huấn luyện viên Park Hang-seo, bản hợp đồng mới của ông Mai Đức Chung không được VFF tổ chức lễ công bố. Chỉ đến khi thông tin huấn luyện viên Mai Đức Chung bị chậm lương được báo chí đưa tin thì chuyện gia hạn mới được biết rộng rãi.

Hôm 20.2, trả lời một tờ báo, huấn luyện viên Mai Đức Chung nói rằng: "Hợp đồng của tôi và VFF gia hạn từ tháng 1 và đúng là đến lúc này tôi chưa được nhận lương. Nhưng chắc có lẽ do trùng kỳ nghỉ Tết nguyên đán vừa qua nên một số thủ tục giấy tờ bị chậm trễ chứ không có gì vướng mắc ở đây cả". 

Huấn luyện viên Mai Đức Chung là “công thần” của bóng đá nữ Việt Nam.

Ngay sau đó, trên trang chủ của VFF, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã lên tiếng phủ nhận việc chậm lương. Ông nói rằng: "Tôi không hiểu vì sao lại có thông tin như vậy, gây ảnh hưởng đến uy tín của các bên. Tôi thấy rất buồn…".

Huấn luyện viên Park Hang-seo được VFF gia hạn hợp đồng 3 năm với mức lương rơi vào khoảng 50.000 USD/tháng. Và điều mà nhiều người quan tâm là ông Mai Đức Chung sẽ nhận lương bao nhiêu khi gia hạn hợp đồng mới?

Trước vấn đề này, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, việc gia hạn hợp đồng 2 năm với huấn luyện viên Mai Đức Chung đã được tiến hành trước đó, mức lương thuộc về vấn đề bảo mật, không được công bố. 

Có một thực tế là các huấn luyện viên nội đều được định giá thấp hơn so với các huấn luyện viên ngoại quốc. Các huấn  luyện viên nội nắm đội tuyển quốc gia trước đây như Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc đều nhận lương thấp, khi lên tuyển đều không đặt vấn đề lương, chế độ.

Phải đến thời Nguyễn Hữu Thắng, khi VFF đưa ra lời mời và đôi bên có thương lượng đàm phán hợp đồng thì lương cho huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia cho một ông thầy nội mới cao đến 100 triệu đồng/tháng, con số thực ra vẫn khiêm tốn hơn nhiều các đời thầy ngoại. 

Nhìn vào mức lương được cho là "ba-rem" của các thầy nội thì huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng khó nhận mức đãi ngộ vượt trội. Với bóng đá bóng đá nữ thì khó có có mức lương vượt ngưỡng, dù đạt được nhiều thành tích. 

Nếu như huấn luyện viên Park Hang-seo có công lớn trong việc giúp bóng đá nam mang về những thành tích trong 2 năm qua thì huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng đóng góp lớn cho bóng đá nữ. Tính riêng trong năm 2019, ông giúp đội tuyển nữ Việt Nam vô địch AFF Cup, SEA Games 30 và vào vòng play-off Olympic. 

Nhiệm vụ sắp tới của huấn luyện viên Mai Đức Chung là cùng đội tuyển nữ Việt Nam bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020, dự vòng play-off Olympic Tokyo và vòng loại World Cup 2023 cũng như chuẩn bị cho mục tiêu lớn SEA Games 2021 mà Việt Nam là chủ nhà. 

HOÀI ĐAN

Thầy trò HLV Mai Đức Chung nhắm ngôi nhì bảng, sau Hàn Quốc

Xét về tương quan lực lượng, Hàn Quốc được dự báo sẽ giành ngôi nhất bảng. Ngôi nhì bảng là cuộc cạnh tranh giữa Việt ...

Tuyển nữ Việt Nam bất ngờ nhận tin vui tại vòng loại Olympic 2020, HLV Mai Đức Chung nói gì?

Sau khi CHDCND Triều Tiên bất ngờ rút lui, trên lý thuyết ĐT nữ Việt Nam đang sáng cửa vào tranh vé trực tiếp dự ...

HLV Mai Đức Chung tiết lộ về thời điểm nhận thưởng của tuyển bóng đá nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung cho hay, phần lớn số tiền thưởng chưa về tay thầy trò, hầu hết đang vướng các thủ tục, giấy tờ ...

/ laodong.vn