HLV Park Hang-seo lo cầu thủ Việt Nam áp lực trước trận gặp Thái Lan

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho rằng, áp lực có thể khiến các cầu thủ Việt Nam gặp tâm lý trong trận đấu với Thái Lan. 

Đội tuyển Thái Lan chủ trương giấu kín mọi thông tin trước trận đấu với Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Đánh giá về điều này, ông Park nói: "Thực ra việc Thái Lan giấu thông tin là thói quen của họ, các đội khác trên thế giới họ vẫn làm thế. Việc không tiết tiết lộ thông tin ra ngoài là việc đội nào cũng làm. Chúng ta không thể biết phong độ của từng cầu thủ. Nhưng chúng tôi đã phân tích thông tin những trận đấu trước đấy chứ không riêng gì trong thời gian gần đây của Thái Lan".

Đánh giá về chiến thuật mà Thái Lan đã sử dụng ở những trận đấu trước, ông Park cho biết: "Tôi không thể nói chính xác những gì chúng tôi chuẩn bị về phân tích, đánh giá do trận ngày mai. Sau khi Nishino huấn luyện một thời gian, Thái Lan hiện nay chuyền ngắn nhiều hơn, thuần thục hơn.

Ở trận thắng UAE 2-1, Thái Lan tập trung vào những cầu thủ như Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat, Ekanit Panya và Teerasil Dangda cắm ở phía trên. Họ chuyền trung lộ, chuyền ngắn rất nhuyễn, phối hợp tốt. Thực ra họ đá 4-2-3-1. Khi hậu vệ phải dâng lên thì họ đá 3 trung vệ. Chúng ta phải hiểu là như vậy".

hlv park hang seo lo cau thu viet nam ap luc truoc tran gap thai lan
Quang Hải là nhân tố nhận được sự quan tâm của Thái Lan. Ảnh: Anh Tuấn

Ông Park cũng nói về tầm quan trọng của trận đấu giữa Việt Nam Nam và Thái Lan. Tuy nhiên ông cũng lo lắng áp lực sẽ tạo ra tâm lý cho các cầu thủ.

"Dù là huấn luyện Nishino hay tôi đều chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Đây là trận đấu lớn nhất trong năm nay. Tôi và các cầu thủ đều hiểu tầm quan trọng trận đấu này. Việt Nam và Thái Lan là hai kỳ phùng địch thủ. Chúng tôi biết sự chờ đợi của nhân dân Việt Nam cho trận đấu này là rất lớn.

Dù không nói ra nhưng nhìn ánh mắt cầu thủ, tôi thấy sự quyết tâm của họ. Tuy nhiên tôi cũng lo tôi sợ áp lực mang đến những tâm lý không tốt cho cầu thủ. Tôi muốn duy trì sự tập trung tốt nhất cho đội tuyển. Tôi nghĩ đến hôm nay, họ đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho đội tuyển" - ông Park nhấn mạnh.

Huấn luyện viên người Hàn Quốc cũng hướng đến một kết quả tốt nhất, ông nói: "Trận ngày mai quan trọng, nhân dân Việt Nam chờ đợi và mong muốn chiến thắng thắng, huấn luyện viên Nishino cũng muốn thắng. Chúng tôi sẽ cố gắng để đạt được kết quả tốt nhất".

Trong 2 năm qua, bóng đá Việt Nam đã có sự thay đổi lớn về mặt thành tích khi có sự xuất hiện của huấn luyện viên Park Hang-seo. Tuy nhiên, ông Park lại đưa ra quan điểm rằng: "Việc tôi đến Việt Nam không phải gì đặc biệt để tiến bộ nhanh chóng cho bóng đá Việt Nam. Điều quan trọng là bóng đá Việt Nam có đặc trưng riêng, có tiềm lực, tinh thần riêng của họ. Tôi chỉ là người tận dụng tốt nhất tiềm lực mà bóng đá Việt Nam đã tích luỹ được.

Tôi không nghĩ sự xuất hiện của tôi khiến bóng đá Việt Nam có sự phát triển vượt trội, để có được những thành tích ấy cũng phải dựa vào quá trình đào tạo, huấn luyện của các câu lạc bộ, trung tâm, cũng cấp những cầu thủ giỏi, chất lượng".

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 19.11 trên sân Mỹ Đình.

hlv park hang seo lo cau thu viet nam ap luc truoc tran gap thai lan HLV Park Hang-seo chốt danh sách 23 cầu thủ trước trận gặp Thái Lan
hlv park hang seo lo cau thu viet nam ap luc truoc tran gap thai lan Thầy trò HLV Park Hang-seo tự tin phá dớp 21 năm không thắng Thái Lan trên sân nhà
hlv park hang seo lo cau thu viet nam ap luc truoc tran gap thai lan HLV Park Hang-seo từ chối nhận công hồi sinh Tuấn Anh
/ laodong.vn