HLV Park Hang Seo không quên được trận thua Thái Lan

HLV Park Hang Seo vẫn còn suy tư về thất bại trước Thái Lan ở AFF Cup 2020 và quyết tâm cùng đội tuyển Việt Nam giành lại ngôi vị số một Đông Nam Á.

"Tôi vẫn nhớ trận thua Thái Lan ở AFF Cup năm ngoái. Tôi sẽ không quên thất bại đó", HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn tại Hàn Quốc. Đó là thất bại đầu tiên của ông Park khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam trước một đối thủ trong khu vực Đông Nam Á.

Ở vòng bán kết AFF Cup 2022 (diễn ra cuối năm 2021), đội tuyển Việt Nam bị Thái Lan loại vì trận thua với tỉ số 0-2 ở lượt đi. Đội tuyển Việt Nam không thua kém đối thủ về thế trận nhưng phải nhận những bàn thua mang tính khoảnh khắc.

HLV Park Hang Seo không quên được trận thua Thái Lan - 1

HLV Park Hang Seo không quên được thất bại trước Thái Lan ở AFF Cup 2020.

Đây là một thất bại cay đắng đối với thầy trò HLV Park Hang Seo cũng như người hâm mộ Việt Nam. Cũng chính vì vậy mà nhà cầm quân người Hàn Quốc càng có thêm động lực để dồn toàn tâm toàn ý đưa đội tuyển Việt Nam giành lại ngôi vương vào cuối năm nay.

"Tôi có quyết tâm rất lớn vì giải đấu lần trước không thể vào chung kết. Lần này, mục tiêu của tôi là làm được điều đó", HLV Park Hang Seo tuyên bố. AFF Cup 2022 dự kiến diễn ra vào cuối năm nay. Giải đấu có nhà tài trợ mới và quay trở lại thể thức như năm 2018. Các đội tuyển không phải thi đấu tập trung ở một nước đăng cai như AFF Cup 2020.

Cũng chính vì muốn tập trung cho đội tuyển Việt Nam hướng đến AFF Cup, HLV Park Hang Seo chủ động rút khỏi vị trí HLV trưởng của U23 Việt Nam sau SEA Games 31. 

"Tôi dẫn dắt cùng lúc 2 đội tuyển trong gần 5 năm qua và có khá nhiều khó khăn vì lịch thi đấu chồng lấn nhau. Tôi nói với VFF rằng sẽ chỉ làm với đội U23 đến hết SEA Games. Công việc ở đội tuyển Việt Nam của tôi có nhiều khó khăn vì không được tập trung toàn bộ cho nhiệm vụ HLV trưởng", nhà cầm quân người Hàn Quốc giải thích.

Nói về vấn đề hợp đồng, HLV Park Hang Seo cho biết ông tiếp tục tin tưởng và ủy quyền cho công ty đại diện lo tất cả các vấn đề liên quan. Dự kiến, người đại diện của ông Park và Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ trao đổi về việc gia hạn hợp đồng vào cuối năm nay, khoảng 3 tháng trước khi hợp đồng hiện tại đáo hạn. Trong lúc đó, HLV Park Hang Seo chỉ tập trung vào chuyên môn.

https://vtc.vn/hlv-park-hang-seo-khong-quen-duoc-tran-thua-thai-lan-ar682917.html

Minh Ngọc / VTC News