HLV Park Hang Seo hứa mời "thần y" chữa chấn thương cho Chương Thị Kiều

HLV Park Hang Seo hỏi thăm chấn thương của Chương Thị Kiều và cho biết, sẽ mời ‘thần y’ Choi Ju Young thăm khám cho trung vệ đội tuyển nữ Việt Nam.

Bên lề Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019, HLV Park Hang Seo đã gặp trung vệ Chương Thị Kiều của đội tuyển nữ Việt Nam. Ông hỏi thăm về tình hình chấn thương của trung vệ này, đồng thời hứa sẽ mời “thần y” Choi Ju Young thăm khám cho cô.

Chương Thị Kiều vừa nhận danh hiệu Quả bóng Bạc năm 2019 sau những nỗ lực không ngừng để giúp tuyển Việt Nam vô địch Đông Nam Á và giành HCV SEA Games 30.

hlv park hang seo hua moi than y chua chan thuong cho chuong thi kieu
Chương Thị Kiều gặp chấn thương sau SEA Games 30.

Sau giải đấu trên đất Philippines, cô bị đứt dây chằng chéo trước trái. Liên đoàn bóng đá Việt Nam sắp xếp để trung vệ này sang Hàn Quốc phẫu thuật. Tuy nhiên, chuyến đi của cô phải tạm hoãn vì đại địch COVID-19 bùng phát.

Việc được HLV Park Hang Seo hứa mời bác sĩ Choi Ju Young thăm khám sẽ giúp Chương Thị Kiều yên tâm hơn để điều trị chấn thương.

Bác sĩ Choi Ju Young được mệnh danh là "thần y" trong lĩnh vực chấn thương thể thao. Ông hiện đang làm việc tại trung tâm đào tạo trẻ PVF. Trước khi đến Việt Nam theo sự giới thiệu của HLV Park Hang Seo, ông có 18 năm phục vụ cho các đội tuyển quốc gia của Hàn Quốc. Năm 2002, ông là trưởng bộ phận y tế của đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup. Khi đó thầy Park đang là trợ lý của HLV Guus Hiddink.

Chia sẻ về hành động của HLV Park Hang Seo dành cho Chương Thị Kiều, BLV Quang Huy cho rằng, dù đó chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng nói lên cái tâm, cái tầm và sự chu đáo của HLV Park Hang Seo.

“Ở góc độ chuyên môn, thầy Park quan tâm đến chấn thương của Chương Thị Kiều là rất thiết thực.

Chúng ta nói bóng đá nữ hiện nay được quan tâm nhiều hơn nhưng sự thực chưa thể bằng bóng đá nam. Ai cũng biết Chương Thị Kiều chấn thương với hình ảnh cảm động ở trận chung kết SEA Games 30. Khi về tất cả đều tung hô, đều nói cố gắng chữa trị chấn thương cho cô nhưng cuối cùng đến đợt tập trung tiếp theo, Chương Thị Kiều vẫn không thể góp mặt.

Tôi nghĩ tính mục đích trong điều trị chấn thương, tính dự báo và nói thẳng ra những thứ phải làm quyết liệt giống như bóng đá nam, chúng ta làm chưa trọn vẹn trong câu chuyện của Chương Thị Kiều.

Chấn thương của Chương Thị Kiều có những phản hồi rất mơ hồ. Lúc đầu thì nói nhẹ thôi, chỉ là bên ngoài. Về sau lại nói nặng. Với các cầu thủ nam thì sẽ có những chụp chiếu cẩn thận ngay song với bóng đá nữ ít nhiều có sự thiệt thòi.

Bởi vậy, động thái mới đây của HLV Park Hang Seo có 2 vế. Thứ nhất, làm Chương Thị Kiều cảm động, yên tâm bởi thầy Park đã nói là làm. Thứ 2, nhắc nhở chúng ta phải chăm sóc nhiều cho đội nữ. Vẫn biết cầu thủ nữ thu nhập không bằng cầu thủ nam, còn nhiều thiệt thòi nhưng cụ thể trong các chấn thương phải đối xử với nhau sòng phẳng, công bằng, đặc biệt là chấn thương khi đang cống hiến cho đội tuyển”, BLV Quang Huy chia sẻ.

hlv park hang seo hua moi than y chua chan thuong cho chuong thi kieu "Thần y" Hàn Quốc chữa trị chấn thương cho Đoàn Văn Hậu

Ngay sau khi gặp phải chấn thương trong trận đấu với SHB Đà Nẵng, Đoàn Văn Hậu được đưa tới gặp thần y Hàn Quốc ...

hlv park hang seo hua moi than y chua chan thuong cho chuong thi kieu “Thần y” công khai... khám chui

Dù thừa nhận những gì đang xảy ra quanh câu chuyện bốc thuốc chữa bệnh của ông Nguyễn Văn Bần (SN 1970, trú thôn Khuyến ...

/ vtc.vn