HLV Park Hang Seo gọi thêm 4 cầu thủ lên U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo tiếp tục bổ sung lực lượng cho U23 Việt Nam khi chỉ còn chưa đầy 2 tuần chuẩn bị cho SEA Games 31.

Những cái tên được bổ sung vào danh sách tập trung U23 Việt Nam là Nguyễn Hữu Thắng, Trần Danh Trung, Cao Trần Hoàng Hùng và Khuất Văn Khang. Cả 4 cầu thủ này đều đang khoác áo CLB Viettel.

Trần Danh Trung từng gây ấn tượng trong màu áo U23 Việt Nam tại giải U23 Đông Nam Á 2019. Tiền vệ này từng được HLV Park Hang Seo triệu tập trong một số đợt tập trung ngắn hạn năm 2019 nhưng không có tên trong danh sách dự SEA Games 30.

Trong khi đó, Hữu Thắng là gương mặt thường xuyên xuất hiện kể từ khi HLV Park Hang Seo xây dựng lực lượng cho SEA Games 31. Nhà cầm quân người Hàn Quốc gây bất ngờ khi không điền tên cầu thủ của Viettel vào danh sách ban đầu trong đợt tập trung cuối cùng. Dù vậy, cũng giống trường hợp của Nguyễn Hai Long, Hữu Thắng được gọi trở lại U23 Việt Nam ngay trước giải đấu.

u23-viet-nam-11591360
Nguyễn Hữu Thắng trở lại U23 Việt Nam.

Cao Trần Hoàng Hùng là sự bổ sung cho vị trí trung vệ. Có lẽ HLV Park Hang Seo cần thêm cầu thủ dự phòng trong trường hợp Trần Quang Thịnh và Liễu Quang Vinh không kịp bình phục chấn thương. Cả 2 cầu thủ này đều chưa thể tập luyện trở lại với các đồng đội.

Gương mặt còn lại trong số 4 cầu thủ được bổ sung là Khuất Văn Khang. Tiền vệ này được đánh giá là một trong những cái tên tiềm năng nhất của lứa cầu thủ sinh năm 2003, từng chơi nổi bật trong đội hình U16 Việt Nam.

Tại SEA Games 31, mỗi đội tuyển được đăng ký tối đa 20 cầu thủ. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo muốn duy trì quân số đông hơn thế để có các phương án dự phòng. Theo điều lệ của môn bóng đá nam SEA Games 31, các đội bóng có quyền thay cầu thủ trong danh sách ban đầu nếu có trường hợp mắc COVID-19. Cụ thể, mỗi đội được thay tối đa 15 người.

Những cầu thủ mới được bổ sung phải nằm trong danh sách sơ bộ 50 người. Đây là bản danh sách mà các đội tuyển tham dự môn bóng đá nam SEA Games 31 nộp lên ban tổ chức từ cuối tháng 3.

Tại SEA Games 31, U23 Việt Nam chung bảng với U23 Indonesia, U23 Myanmar, U23 Philippines và U23 Timor Lester. Tất cả các trận đấu của bảng A diễn ra tại sân vận động Việt Trì (Phú Thọ). Nếu vào bán kết, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu ở địa điểm này.