HLV Park Hang Seo: "Gặp Hàn Quốc, tôi sẽ không khóc đâu"

HLV Park Hang Seo khẳng định sẽ làm hết trách nhiệm trong vai trò HLV trưởng Olympic Việt Nam dù đối thủ ở trận bán kết ASIAD 2018 là Olympic Hàn Quốc. 

Hôm qua, trong phòng họp báo sau trận Olympic Việt Nam thắng Olympic Syria, có rất nhiều phóng viên Hàn Quốc. Họ đã làm xong việc ở trận đấu của Olympic Hàn Quốc trước đó và chờ đợi đến gần nửa đêm để có thể tham gia buổi họp báo có mặt vị HLV trưởng đồng hương.

Điều mà những phóng viên Hàn Quốc muốn biết nhất là xúc cảm của HLV Park Hang Seo khi lần thứ 2 đối đầu với một đội bóng xứ sở kim chi ở giải đấu châu lục (U23 Hàn Quốc từng thắng U23 Việt Nam 2-1 ở VCK U23 châu Á).

Là một người tình cảm, HLV Park Hang Seo luôn phải nghĩ một lúc lâu rồi mới trả lời những câu hỏi đó của phóng viên quê nhà. Ông Park thật thà: "Gặp Hàn Quốc, tôi sẽ không khóc đâu. Tôi rất, rất yêu quê hương mình. Nhưng bây giờ, tôi là HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam. Tôi sẽ làm hết mình ở trận đấu tới".

hlv park hang seo gap han quoc toi se khong khoc dau

HLV Park Hang Seo hạnh phúc sau chiến tích vào top 4 châu Á. (Ảnh: Duy Thành)

Ông nói thêm về thời gian tuyệt vời đã có ở Việt Nam cùng tình yêu với công việc ở dải đất hình chữ S. Với HLV Park Hang Seo, việc thành công nhất là truyền tải được tinh thần lẫn kiến thức bóng đá cho những cậu học trò đất Việt.

Tất nhiên, việc trước mắt của cả đội lúc này là hồi phục thể lực, chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu sắp tới với đội bóng được đánh giá là mạnh nhất tại ASIAD 2018, Olympic Hàn Quốc.

"Hàn Quốc cũng phải đá hiệp phụ giống Olympic Việt Nam và chỉ có một ngày nghỉ để chuẩn bị. Bây giờ chúng tôi phải vượt qua khó khăn trong việc phục hồi thể lực. Quan trọng là phải hồi phục được cả về tinh thần và thể chất. Ông Kim Hak Bum là Ferguson của K-League vì ông ấy là một bậc thầy về chiến thuật. Chúng tôi từng đối đầu với nhau ở K-League. Tôi hứa chúng tôi sẽ tạo nên một trận đấu đẹp mắt ở vòng bán kết".

Chỉ trong chưa đầy 1 năm, chiến lược gia người Hàn Quốc đã lần thứ 2 đưa bóng đá trẻ Việt Nam vào tới top 4 châu lục. Rõ ràng, đó không phải là điều may mắn nữa. Đó là kết quả của quá trình chuẩn bị công phu, khoa học, cộng thêm những phương pháp huấn luyện, chiến thuật tâm lý đẳng cấp thế giới mà thầy Park đã mang tới Việt Nam.

Hi vọng, Olympic Việt Nam tiếp tục làm nên điều kỳ diệu tại ASIAD 2018.

Trận bán kết Olympic Việt Nam vs Olympic Hàn Quốc diễn ra lúc 16h ngày 29/8. VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận đấu này từ kênh VTC3, cùng phần bình luận của BLV Vũ Quang Huy.

hlv park hang seo gap han quoc toi se khong khoc dau HLV Park Hang Seo: \'U23 Việt Nam có thể thắng Hàn Quốc ở bán kết\'

"Tôi hạnh phúc khi làm việc cùng bóng đá Việt Nam! Tôi luôn cố hết sức để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho ...

hlv park hang seo gap han quoc toi se khong khoc dau Syria là đội bóng "rắn mặt" ở ASIAD

Đây mới là kỳ ASIAD thứ 3 trong lịch sử của bóng đá Syria như từ 36 năm trước, họ đã là đội bóng rắn ...

hlv park hang seo gap han quoc toi se khong khoc dau Đông Nam Á bị gạt khỏi cuộc chơi, thầy trò HLV Park Hang Seo có đủ sức "cân bản đồ"?

Chỉ cần thắng trận gặp Olympic Syria, là thầy trò HLV Park Hang Seo có thể thêm lần giương danh châu Á.

/ https://vtc.vn