HLV Park Hang Seo có thể đối đầu tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2024

Huấn luyện viên Park Hang Seo có thể là đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024 nếu ông ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Malaysia.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) Datuk Hamidin Mohd Amin xác nhận rằng ông Park Hang Seo là ứng viên dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này. Tuy nhiên, mọi việc mới dừng ở khâu thăm dò ban đầu. Ông Park sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khác.

Trong khoảng 1-2 tháng tới đây, huấn luyện viên Pau Marti Vicente vẫn tạm quyền dẫn dắt đội tuyển Malaysia. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha vốn là trợ lý của ông Kim Pan-gon. Khi HLV này quyết định trở về Hàn Quốc và kết thúc hợp đồng với FAM, ông Vicente được giao phụ trách đội tuyển Malaysia.

HLV Park Hang Seo có thể dẫn dắt Malaysia.

HLV Park Hang Seo có thể dẫn dắt Malaysia.

Trong trường hợp ông Park Hang Seo trở thành tân HLV trưởng đội tuyển Malaysia, đội tuyển Việt Nam có thể gặp lại thầy cũ tại AFF Cup 2024.

Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B còn đội tuyển Malaysia nằm ở bảng A. Việc hai đội gặp nhau ở bán kết có thể xảy ra. Dư luận Malaysia cũng rất ủng hộ việc ông Park Hang Seo trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia.

"Tôi tin HLV Park Hang Seo là ứng viên hàng đầu và phù hợp nhất để dẫn dắt đội tuyển quốc gia Malaysia", Giám đốc kỹ thuật Hiệp hội bóng đá Kuala Lumpur (KLFA) - ông Sulaiman Hussin chia sẻ với New Strait Times.

Chuyên gia này phân tích: "Nếu HLV Vicente có thể tiếp tục phát triển những gì mà ông Kim Pan-gon để lại, anh ấy xứng đáng được trao thêm cơ hội để tiếp tục công việc. Nhưng nếu không thể, FAM phải chọn một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm có thể thích nghi với văn hóa Malaysia. Thực ra, một người có thể thành công với đội bóng này nhưng không tạo ra tác động tích cực với đội bóng khác là bình thường".

Nhìn chung, tương lai của HLV Park Hang Seo với bóng đá Malaysia phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn của ông Pau Marti Vicente. Nếu vị huấn luyện viên này hoàn thành công việc hoặc tạo ra thành tích bất ngờ, FAM sẽ tiếp tục để ông Vicente tại vị. Bằng không, vị trí này sẽ được trao cho ông Park Hang Seo.

https://vtcnews.vn/hlv-park-hang-seo-co-the-doi-dau-tuyen-viet-nam-o-aff-cup-2024-ar892731.html

Mai Phương / VTC News