HLV Nishino gia hạn hợp đồng, nhận lương cao gấp đôi HLV Park Hang-seo

HLV Akira Nishino đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng và mức lương thưởng với Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

Truyền thông Thái Lan đưa tin sáng 22/1, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) và huấn luyện viên Akira Nishino đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với thời gian 2 năm. Nhiệm vụ trọng tâm của ông Nishino là đưa tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2020 và giành quyền tham dự World Cup 2026.

hlv nishino gia han hop dong nhan luong cao gap doi hlv park hang seo
HLV Akira Nishino trong ngày ra mắt truyền thông

Theo thỏa thuận mới, chiến lược gia người Nhật Bản sẽ nhận được mức lương khoảng 2,75 triệu baht mỗi tháng (tương đương khoảng 2,1 tỷ đồng). Mức lương này hiện cao gấp đôi HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam. Đây cũng là mức lương cao nhất cho huấn luyện viên nước ngoài trong lịch sử bóng đá Thái Lan từ trước đến nay.

Hợp đồng đầu tiên của HLV Nishino với FAT bắt đầu vào tháng 7/2019 và kết thúc vào hồi tháng 1 vừa qua, sau khi U23 Thái Lan dừng bước ở VCK U23 châu Á. Dưới thời HLV người Nhật Bản, tuyển Thái Lan có 2 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua trong vòng loại World Cup 2022, còn U23 Thái Lan có thành tích vượt trội khi lọt vào tứ kết VCK U23 châu Á 2020.

Sau khi không thể cùng U23 Thái Lan giành vé đi Olympic, mục tiêu lớn trước mắt của HLV Nishino là phải toàn thắng 3 trận còn lại của vòng loại World Cup 2022. Tại bảng G vòng loại hai khu vực châu Á, tuyển Thái Lan đang có 8 điểm sau 11 trận, kém 3 điểm so với đội đầu bảng là tuyển Việt Nam. Để đi tiếp, tuyển Thái Lan còn phải thắng UAE trên sân khách, tiếp Indonesia và Malaysia tại sân nhà và hy vọng tuyển Việt Nam sảy chân ở những lượt đấu cuối.

hlv nishino gia han hop dong nhan luong cao gap doi hlv park hang seo Thái Lan quy hoạch HLV Nishino cho World Cup 2026

Việc HLV Akira Nishino dẫn đội U23 nằm trong kế hoạch dài hơi của Liên đoàn bóng đá Thái Lan hướng tới World Cup 2026.

hlv nishino gia han hop dong nhan luong cao gap doi hlv park hang seo Nishino đề cao giải U23 châu Á hơn SEA Games

HLV Akira Nishino cho rằng giải U23 châu Á sắp sửa diễn ra ở Thái Lan có tính cạnh tranh hơn so với SEA Games.

hlv nishino gia han hop dong nhan luong cao gap doi hlv park hang seo Nishino được gia hạn hợp đồng dù thất bại ở SEA Games

LĐBĐ Thái Lan (FAT) khẳng định sẽ gia hạn hợp đồng với HLV Akira Nishino trước thềm vòng chung kết U23 châu Á 2020.

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống