HLV người Anh hiến kế giúp Việt Nam đánh bại Nhật Bản

Chia sẻ với báo chí, HLV Steve Darby cho rằng, điều tiên quyết để Việt Nam có thể đánh bại “gã khổng lồ” Nhật Bản trong trận tứ kết Asian Cup 2019 tới đây chính là tâm lý “không sợ hãi”, thoải mái và không đặt nặng chuyện thắng thua.

Tại vòng 1/8 Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam vượt qua ĐT Jordan nhờ chiến thắng trên chấm luân lưu 11m. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà đội bóng áo đỏ đã thể hiện sự lán át so với đối thủ, từ kiểm soát bóng, dứt điểm cho đến một loạt thống kê khác. Trong khi đó, Nhật Bản thắng Ả-rập Xê-Út 1-0 trong 90 phút nhưng lại khiến NHM không cảm thấy thuyết phục. Cụ thể, đại diện xứ sở mặt trời mọc chỉ kiểm soát bóng có 28% và tung ra 5 cú dứt điểm, chỉ bằng 1 nửa so với đối phương (9 cú dứt điểm).

hlv nguoi anh hien ke giup viet nam danh bai nhat ban

ĐT Việt Nam cần ra sân với tâm lý "không sợ hãi" trước Nhật Bản. Ảnh: IT.

Rõ ràng, màn thể hiện của hai đội tại vòng 1/8 là rất khác nhau, nhưng như thế không đồng nghĩa Việt Nam đứng ngang hàng hay trên cơ so với Nhật Bản. “Samurai Xanh” vẫn là một thế lực hàng đầu của châu Á, là một “hòn núi cao” thực sự với Việt Nam khi có trong đội hình cả tá cầu thủ hiện thi đấu ở những CLB có tiếng tại châu Âu.

Liệu ĐT Việt Nam có thể gây bất ngờ trước Nhật Bản? Theo HLV người Anh Steve Darby thì điều này là hoàn toàn có thể nếu các học trò của HLV Park Hang-seo ra sân với tâm lý “không sợ hãi”, thoải mái và không đặt nặng chuyện thắng thua.

"Các cầu thủ Việt Nam triển khai một lối chơi rất hợp lý trước Jordan, gây sức ép toàn diện lên đối thủ và giành chiến thắng xứng đáng. Cứ đá như thế này, tôi nghĩ Việt Nam không có gì phải sợ hãi Nhật Bản. Điều quan trọng là các cầu thủ Việt Nam đang có tinh thần thi đấu rất cao, họ chẳng có gì để mất. Hãy giữ sự thoải mái, hãy tận hưởng giải đấu, đừng quá đặt nặng thắng thua. Người hâm mộ Việt Nam đang tự hào về họ", HLV Steve Darby chia sẻ với tờ Tuổi Trẻ.

hlv nguoi anh hien ke giup viet nam danh bai nhat ban

Cày 120 phút trước Jordan, 2 tuyển thủ Việt Nam nào phải kiểm tra doping?

Một lần nữa, ĐT Việt Nam cho thấy thể lực không còn là vấn đề đáng ngại nữa khi cày ải 120 phút trước Jordan ...

hlv nguoi anh hien ke giup viet nam danh bai nhat ban

Trung vệ Nhật Bản: \'Chúng tôi chưa có nhiều thông tin về Việt Nam\'

Maya Yoshida thừa nhận anh và các đồng đội không biết nhiều về Việt Nam trước cuộc đối đầu ở tứ kết Asian Cup 2019.

hlv nguoi anh hien ke giup viet nam danh bai nhat ban

Trận Việt Nam và Nhật Bản là lần đầu áp dụng công nghệ VAR ở Asian Cup

Công nghệ VAR (video hỗ trợ trọng tài) sẽ bắt đầu được sử dụng từ vòng tứ kết Asian Cup 2019. Trong đó, trận Việt ...