HLV Malaysia tự tin nắm rõ điểm yếu của đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Pan Gon của đội tuyển Malaysia khẳng định ông biết rõ điểm mạnh và yếu của đội tuyển Việt Nam trước thềm trận đấu tối 27/12 trong khuôn khổ AFF Cup 2022.

"Chúng tôi đều biết đội tuyển Việt Nam là một trong những đội mạnh nhất Đông Nam Á. Đội tuyển Malaysia cũng biết đối thủ Việt Nam có những điểm mạnh và điểm yếu", HLV Kim Pan-gon chia sẻ trước thềm cuộc so tài giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, diễn ra vào tối mai 27/12. 

"Những thông tin này chúng tôi sẽ chia sẻ với ban huấn luyện của mình, không thể tiết lộ với báo chí", ông Kim nói thêm. Nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định giữ bí mật thông tin chiến thuật. Khi đến Việt Nam vào hôm qua (25/12), HLV Kim Pan-gon cho đội tuyển Malaysia tập kín.

Buổi tập chủ yếu gồm các cầu thủ dự bị, không chơi trận đấu gặp Lào ở lượt thứ hai vòng bảng. Các cầu thủ còn lại của Malaysia nghỉ ngơi và phục hồi ở khách sạn. 

HLV Malaysia tự tin nắm rõ điểm yếu của đội tuyển Việt Nam  - 1
 

HLV Kim Pan Gon tự tin trước trận gặp đội tuyển Việt Nam. 

 "Đội tuyển Malaysia tập trung phục hồi cho cầu thủ. Thời tiết ở đây khác Malaysia nhưng không ảnh hưởng. Chúng tôi đang tự tin và sẵn sàng cho cuộc so tài", HLV Kim Pan-gon nói thêm. 

Đội tuyển Malaysia toàn hòa và thua trước Việt Nam ở AFF Cup trong 8 năm qua. Dưới thời ông Kim Pan-gon, Malaysia đã khởi sắc khi thắng nhiều đối thủ cùng khu vực như Philippines, Thái Lan, Myanmar, Lào. Tuy nhiên, HLV người Hàn Quốc vẫn cho rằng trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam sẽ rất khó khăn.  

"Đây là một trong những trận khó khăn nhất của tôi từ khi huấn luyện đội tuyển Malaysia. Đội tuyển Việt Nam thi đấu rất ấn tượng. Các cầu thủ có kinh nghiệm sau khi trải qua những trận đấu khó khăn. Tuy nhiên, Malaysia cũng chơi những trận đấu khó trong khoảng thời gian qua. Chúng tôi đang rất tự tin cho trận đấu ngày mai". 

HLV Kim Pan-gon khẳng định so tài với đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo là vinh dự của ông. Đây cũng là lần thứ hai ông Park chạm trán một nhà cầm quân đồng hương ở AFF Cup, sau khi so tài với Shin Tae-yong, HLV đương nhiệm của đội tuyển Indonesia. 

"Tôi rất tôn trọng HLV Park Hang Seo, cũng như mọi người dân Hàn Quốc. Tôi thấy vinh dự khi được đối đầu với đội tuyển do ông ấy huấn luyện. Tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp đội Malaysia thi đấu tốt", HLV Kim Pan-gon nhấn mạnh. 

https://vtc.vn/hlv-malaysia-tu-tin-nam-ro-diem-yeu-cua-doi-tuyen-viet-nam-ar723028.html

HỒNG NAM / VTC News