HLV Mai Đức Chung: "Ông Park trào nước mắt cổ vũ tuyển nữ"

HLV Park Hang-seo gặp tuyển nữ động viên rồi lên khán đài theo dõi 120 phút quả cảm của thầy trò ông Mai Đức Chung ở chung kết SEA Games. 

"Trước khi chúng tôi đá với Thái Lan, ông Park có vào phòng thay đồ động viên. Nước mắt ông ấy trào ra và nói "Cố lên". Ông ấy đến ủng hộ tuyển nữ và chúng tôi cũng đến cổ vũ đội nam", HLV Mai Đức Chung chia sẻ trong buổi phỏng vấn trực tuyến với độc giả Ngoisao.net chiều 12/12. Nhà cầm quân từng bốn lần vô địch SEA Games tiết lộ những chuyện hậu trường ở trận chung kết, trong đó có việc cầu thủ Thái Lan "làm phép" khung thành Việt Nam.

hlv mai duc chung ong park trao nuoc mat co vu tuyen nu
HLV Mai Đức Chung và HLV Park trên máy bay rời Philippines sau SEA Games. Ảnh: Giang Huy

"Trước khi thi đấu, tôi để ý thấy một cầu thủ Thái Lan đi về phía cầu môn của Việt Nam rồi nhét vật gì đó xuống. Cô ấy giả vờ buộc dây giày rồi đi nhưng tôi biết ngay rồi. Tôi gọi trợ lý HLV ra phía cầu môn xem và phát hiện có một đồng xu ở đấy. Rõ ràng đội Thái Lan cũng làm mọi cách, kể cả tâm linh, để thắng được Việt Nam. Vì đây là một trận đấu rất quan trọng. Đội nam của họ đã bị loại, chỉ trông chờ vào đội nữ để vớt lại tinh thần", ông Chung kể.

"Có một điều tế nhị nữa là từ lúc ra khách sạn thì xe của Thái Lan đỗ phía trước xe Việt Nam. Lúc ấy thì đội Thái Lan chưa ra. Tôi đã nói với các cầu thủ là lên xe trước rồi bảo với ban tổ chức là chúng tôi đủ người rồi, yêu cầu xe Thái Lan lùi lại cho Việt Nam di chuyển trước. Đây là một điều hơi 'thiêng' vì trước khi thi đấu thì không nên lùi. Còn Việt Nam của chúng ta chỉ có tiến".

hlv mai duc chung ong park trao nuoc mat co vu tuyen nu
HLV Mai Đức Chung bốn lần giành HC vàng SEA Games. Ảnh: Ngọc Thành.

HLV Mai Đức Chung huấn luyện các đội nữ từ năm 1997. Ông là người thành công nhất ở Việt Nam khi dẫn dắt tuyển nữ. Hơn 20 năm làm việc, HLV Mai Đức Chung chứng kiến nhiều nỗi vất vả của nữ cầu thủ, thua thiệt nhiều so với các đồng nghiệp nam.

"Trước đây tôi cũng chạnh lòng khi thấy ít khán giả đến cổ vũ đội nữ. Cả đội nam và đội nữ đều thi đấu cùng thời gian như nhau (90 phút), ai cũng vất vả. Nhưng sau này thì thấy bình thường, tôi không muốn so sánh nữa. Tôi chỉ nói với cầu thủ thi đấu hết mình. Nếu chơi tốt khán giả nhất định sẽ đến ủng hộ. Trận chung kết các cầu thủ đã chiến đấu với hơn 100% sức lực, không nề hà khó khăn dù phải thi đấu với đối thủ có sức vóc, khỏe mạnh hơn rất nhiều".

Nỗ lực của tuyển nữ Việt Nam đã được đền đáp khi người hâm mộ dành sự quan tâm lớn cho họ ở SEA Games 30. Tấm HC vàng trên đất Philippines giúp tuyển nữ được thưởng gần 10 tỷ đồng từ Liên đoàn và các doanh nghiệp. Thầy trò ông Mai Đức Chung trân trọng tình cảm của người hâm mộ, hướng đến những mục tiêu mới trong năm 2020, như vòng loại Olympic.

hlv mai duc chung ong park trao nuoc mat co vu tuyen nu HLV Mai Đức Chung: Bóng đá nữ cần những bầu Đức, bầu Hiển giống bóng đá nam

HLV Mai Đức Chung cho rằng bóng đá nữ cần sự chung tay của các doanh nghiệp, tổ chức để giúp cầu thủ cải thiện ...

hlv mai duc chung ong park trao nuoc mat co vu tuyen nu HLV tuyển nữ Việt Nam tiết lộ bí quyết chiến thắng

HLV Mai Đức Chung cho rằng yếu tố quan trọng giúp tuyển nữ Việt Nam đánh bại Myanmar 3-1 là nhờ có đấu pháp hợp ...

/ ngoisao.net