HLV Mai Đức Chung: ĐT nữ Việt Nam phải chuẩn bị kỹ mới đủ sức đấu với Pháp

Theo HLV Mai Đức Chung, ĐT nữ Việt Nam phải tăng cường thể lực, cải thiện chuyên môn, sức bền, tốc độ mới đủ sức chơi ở trận giao hữu sắp tới với ĐT nữ Pháp.

“Người ta nói sự chuẩn bị sẽ quyết định khả năng thành công trong mọi giải đấu. Thế nên, chúng tôi phải chuẩn bị thật kỹ. Cả đội phải tăng cường thể lực hơn, cải thiện chuyên môn, sức bền, tốc độ mới đủ sức chơi ở trận đấu sắp tới. ĐT nữ Pháp có trình độ cao hơn chúng ta rất nhiều. Chúng ta phải nỗ lực hơn, từng thành viên trong đội phải rất cố gắng mới đáp ứng được trận đấu này”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

HLV Mai Đức Chung: ĐT nữ Việt Nam phải chuẩn bị kỹ mới đủ sức đấu với Pháp - 1
ĐT nữ Việt Nam tập luyện trong thời tiết nắng nóng của Hà Nội. (Ảnh: Thành Đỗ).

ĐT nữ Việt Nam đang tập trung tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho Giải Vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 tại Philippines. Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ sang Pháp tập huấn từ ngày 26/6, có trận giao hữu với ĐT nữ Pháp ngày 1/7.

“Đây là cột mốc rất lớn cho bóng đá nữ Việt Nam. Chưa bao giờ chúng ta được đội tuyển của một đất nước có truyền thống bóng đá và thứ bậc cao trên thế giới mời sang giao hữu. Đó là vinh dự cho tất cả cầu thủ nữ chúng ta. Không chỉ VĐV mà bản thân HLV như chúng tôi cũng rất háo hức.

Họ trịnh trọng mời ĐT nữ Việt Nam vì chúng ta đã phấn đấu giành quyền dự World Cup 2023. Lẽ ra chúng ta còn có một trận giao hữu với ĐT nữ Cameroon, nhưng vì thời gian gấp rút quá, ĐT nữ Việt Nam phải sang Philippines chuẩn bị cho giải Đông Nam Á nên trận đấu đó không thể diễn ra”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

HLV Mai Đức Chung: ĐT nữ Việt Nam phải chuẩn bị kỹ mới đủ sức đấu với Pháp - 2

HLV Mai Đức Chung luôn khuyến khích cầu thủ nỗ lực để tiến bộ và kéo khán giả tới sân. (Ảnh: Thành Đỗ)

Hà Nội đang bước vào giai đoạn nắng nóng. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung cho biết toàn đội vẫn duy trì tập luyện bởi thời tiết này khá giống với Philippines. Mặc dù gặp đôi chút khó khăn về thời tiết và yếu tố sân bãi bởi Philippines sử dụng cỏ nhân tạo, HLV Mai Đức Chung vẫn tỏ ra lạc quan về sự tiến bộ của các tuyển thủ trong thời gian qua. Chiến lược gia này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập luyện và thi đấu nhằm thu hút khán giả đến sân.

“Chúng ta muốn mọi người biết đến mình thì phải nỗ lực thi đấu thật tốt. Muốn có hưng phấn trong trận thì phải kéo khán giả đến sân. SEA Games vừa qua, chúng ta đã làm được điều đó ở SVĐ Cẩm Phả. Chưa bao giờ bóng đá nữ Việt Nam được khán giả tới sân cổ vũ đông đảo tới vậy, điều đó giúp tinh thần cầu thủ lên rất cao. Tôi đưa hình ảnh đó để các cầu thủ thấy rằng mọi người rất quan tâm đến bóng đá nữ, từ Đảng, Nhà nước đến các cơ quan, doanh nghiệp hay tư nhân”, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam chia sẻ.

https://vtc.vn/hlv-mai-duc-chung-dt-nu-viet-nam-phai-chuan-bi-ky-moi-du-suc-dau-voi-phap-ar682677.html

THÀNH ĐỖ / VTC News