HLV Liverpool: Đáng ra có thể thắng Man Utd đậm hơn

Thắng Man Utd 3-0 ngay tại Old Trafford, HLV Arne Slot khen ngợi các cầu thủ Liverpool, đặc biệt ở khu vực tuyến giữa.

Tối 1/9, Liverpool có chiến thắng áp đảo 3-0 ngay trên sân Old Trafford. Họ đã thắng cả 3 trận mở màn Ngoại Hạng Anh, ghi 7 bàn thắng và chưa thủng lưới lần nào. 

Tại buổi họp báo sau trận, HLV Arne Slot hài lòng với màn trình diễn của các học trò, nhưng cho rằng Liverpool thậm chí có thể thắng đậm hơn nếu tận dụng tốt cơ hội. "Tôi nghĩ Liverpool cũng gặp khó khăn ở vài thời điểm, nhưng đội đã chơi tốt.

Chúng tôi thậm chí bị từ chối 1 bàn thắng, nhưng các cầu thủ vẫn giữ tinh thần lạc quan. Chúng tôi tiếp tục nỗ lực và thành quả là 3 bàn thắng. Tôi nghĩ cả đội đã có thể ghi nhiều bàn thắng hơn", HLV Arne Slot nói.

Liverpool thắng Man Utd với tỷ số 3-0.

Liverpool thắng Man Utd với tỷ số 3-0.

Mohamed Salah và Luis Diaz là những cầu thủ chơi nổi bật nhất của Liverpool. Salah là chủ nhân của 2 đường kiến tạo giúp Diaz lập cú đúp. Sang hiệp 2, "Vua Ai Cập" điền tên mình lên bảng điện tử với bàn nâng tỉ số lên 3-0. Hàng công chơi ấn tượng, nhưng HLV Arne Slot không nhắc nhiều về những Salah hay Diaz tại buổi họp báo.

Ông khen ngợi tần suất hoạt động của cả đội, đặc biệt là khu vực tuyến giữa: "Các cầu thủ chơi rất nhiệt, đặc biệt khi không có bóng. Chúng tôi luôn tổ chức pressing rất cao, nhờ vào thể lực và sự quyết tâm của các cầu thủ. 3 cầu thủ tiền vệ cũng chơi quá hay, kết nối tốt với 2 trung vệ để tổ chức lên bóng. Tôi hạnh phúc với 3 điểm, nhưng càng hạnh phúc hơn với cách mà chúng tôi làm điều này".

Hè 2024, HLV Arne Slot mua hụt Martin Zubimendia từ Real Sociedad. Tưởng như Liverpool sẽ bước vào mùa giải khi không có tiền vệ đánh chặn, ông Slot bất ngờ đưa Ryan Gravenberch trở lại đội hình xuất phát. 

HLV Arne Slot khen ngợi Ryan Gravenberch (áo trắng).

HLV Arne Slot khen ngợi Ryan Gravenberch (áo trắng).

Tại đây, tiền vệ người Hà Lan chơi xuất sắc. Không chỉ phòng ngự ổn, Gravenberch còn tận dụng khả năng giữ bóng trong chân để điều tiết nhịp độ tấn công của Liverpool. Trước Man Utd, Gravenberch chạm bóng 61 lần, chuyền chính xác 37 lần, đạt tỉ lệ thành công 84%. Ngoài ra, anh có 4 lần cắt đường chuyền thành công, và tranh chấp thắng 6 lần.

"Điểm mạnh nhất của cậu ấy là khả năng cầm bóng. Gravenberch luôn có mặt trong các đường lên bóng của Liverpool. Tuy nhiên, điều làm tôi ấn tượng nhất là việc cậu ấy luôn chạy rất nhiều, luôn có mặt đúng lúc để truy cản đối phương.

Hôm nay, Gravenberch, Szoboszlai và Mac Allister đã hoạt động hết công suất. Đôi khi bạn can thiệp vào pha bóng muộn hơn đối thủ, nhưng điều quan trọng là phải tiếp tục chạy, tiếp tục nỗ lực", HLV Slot phát biểu.

Liverpool hiện xếp thứ 2 trên BXH với 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng. Họ có cùng hiệu số với Man City, nhưng xếp sau do ghi ít hơn 2 bàn. Đây là khởi đầu mạnh mẽ nhất của Liverpool sau 2 mùa giải gần đây.

Tuy nhiên, HLV Arne Slot vẫn thận trọng: "Tôi không muốn phá hỏng những gì cả đội đã xây dựng. Chúng tôi thắng Man Utd, nhưng đã cần tới sự xuất sắc của thủ môn Alisson. Đây là khởi đầu tốt, đương nhiên rồi, nhưng cả đội vẫn phải tiến bộ hơn".

https://vtcnews.vn/hlv-liverpool-dang-ra-co-the-thang-man-utd-dam-hon-ar893303.html

Thành Lộc / VTC News