HLV Lào muốn tận dụng sân nhà để hạ Việt Nam tại AFF Cup

Ông Varadaraju Sundramoorthy thừa nhận Lào ở cửa dưới so với Việt Nam nhưng cho rằng trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra.

hlv lao muon tan dung san nha de ha viet nam tai aff cup
Lào sẽ đá trận ra quân gặp Việt Nam ngày 8/11.

Đây là năm đầu tiên Lào được đá AFF Cup trên sân nhà, nhờ thể thức thi đấu của giải Đông Nam Á thay đổi. HLV Varadaraju Sundramoorthy cho rằng với sự tiếp lửa của “cầu thủ thứ 12” là các CĐV, Lào có thể gây chút bất ngờ ở sân chơi mà hai năm trước họ thậm chí không vượt qua được vòng loại. “Phải nói thực rằng nằm ở bảng đấu có Việt Nam, Myanmar, Malaysia và Campuchia là vô cùng khó khăn. Nhưng tôi tin rằng trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra”, HLV Sundramoorthy chia sẻ.

Tại vòng bảng, Lào có hai trận đá trên sân nhà là đối đầu Việt Nam (ngày 8/11) và Myanmar (16/11). Họ sẽ phải làm khách của Malaysia (12/11) và Campuchia (20/11). HLV Sundramoorthy cho rằng hai trận chơi trên sân vận động quốc gia mới của Lào có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

“Thể thức mới giúp các cầu thủ Lào có cơ hội được thể hiện trước khán giả nhà. Tôi chắc chắn họ sẽ đoàn kết, đá hết mình. Tôi cũng muốn gửi thông điệp tới các CĐV rằng họ chính là cầu thủ thứ 12 của đội. Hãy đến sân và cổ vũ hết mình cho chúng tôi”, ông Sundramoorthy nói thêm.

hlv lao muon tan dung san nha de ha viet nam tai aff cup
HLV Sundramoorthy được kỳ vọng sẽ giúp Lào có chiến thắng tại AFF Cup.

Sundramoorthy là cựu tuyển thủ Singapore, nổi tiếng với bàn thắng kiểu “xe đạp chổng ngược" vào lưới Brunei năm 1993 và từng sang Thuỵ Sĩ đá cho FC Basel. Tại AFF Cup 2016, ông dẫn dắt tuyển Singapore nhưng không vượt qua được vòng bảng.

“Chúng tôi chuẩn bị để có màn trình diễn tốt trong từng trận đấu một, trước mắt là trận ra quân với Việt Nam. Như tôi đã nói, thật tuyệt khi được đá trên sân nhà, các cầu thủ được CĐV đứng sau tiếp lửa. Nếu người hâm mộ hết mình, chúng tôi hứa sẽ là đối thủ khó chơi cho bất kỳ đội nào”, HLV Sundramoorthy tuyên bố.

Thành tích của bóng đá Lào trong năm nay không tốt. Kết quả khả quan nhất của đội là trận hòa 2-2 với Bangladesh trong trận giao hữu ngày 27/3. Sau đó, đoàn quân của HLV Sundramoorthy liên tục thua Campuchia, UAE, Philippines, Mongolia. Bản thân HLV Sundramoorthy cũng không có thành tích tốt khi dẫn dắt tuyển quốc gia Singapore trước đó khi chỉ thắng ba trong số 23 trận.

hlv lao muon tan dung san nha de ha viet nam tai aff cup

Những HLV có kinh nghiệm World Cup sẽ góp mặt ở AFF Cup 2018

Park Hang-seo không phải HLV duy nhất của các đội tuyển Đông Nam Á từng hít thở bầu không khí World Cup.

hlv lao muon tan dung san nha de ha viet nam tai aff cup

HLV Park Hang-seo tiếp tục úp mở danh sách của ĐT Việt Nam

HLV Park Hang-seo khẳng định ông chưa có danh sách 23 cái tên chính thức của đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018 như ...

https://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/tin-tuc/hlv-lao-muon-tan-dung-san-nha-de-ha-viet-nam-tai-aff-cup-3832465.html

/ VnExpress