HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam thực hiện chưa tốt đấu pháp

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng U23 Việt Nam vẫn còn những vấn đề riêng cần khắc phục trước trận đấu khai màn gặp U23 Kuwait.

So với những yêu cầu về đấu pháp, các cầu thủ thực hiện chưa được tốt lắm. Nhưng đó không phải là điều đáng ngại. Chúng tôi vẫn còn chưa nhả khối lượng. U23 Việt Nam vẫn còn quỹ thời gian 6 ngày nữa chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên với U23 Kuwait", HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Jordan.

U23 Việt Nam bước vào trận đấu với U23 Jordan bằng quyết tâm cao độ. Các cầu thủ mong muốn thể hiện năng lực bởi đây là bài kiểm tra quan trọng trước khi HLV Hoàng Anh Tuấn chốt danh sách dự giải.

U23 Việt Nam thua U23 Jordan.

U23 Việt Nam thua U23 Jordan.

Thái Sơn và đồng đội kết thúc 90 phút thi đấu với tỉ số hòa 0-0. U23 Việt Nam chơi tập trung và mang đến nhiều tín hiệu tích cực ở mặt trận phòng ngự. Tuy nhiên, sau thời gian tập với khối lượng nặng, các cầu thủ cần thời gian để lấy lại sự thanh thoát.

 

Nhà cầm quân người Khánh Hòa đánh giá các học trò đã thể hiện tốt kĩ năng cá nhân, nhưng chưa hoàn hảo ở các mảng miếng chiến thuật. Dù vậy, U23 Việt Nam thi đấu với cường độ cao và chất lượng chơi bóng ổn định xuyên suốt 90 phút.

HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá: “Trận đấu hôm nay với U23 Jordan rất bổ ích, U23 Việt Nam đã chơi với 2 đội hình khác nhau, mỗi hiệp một đội hình. Nhìn chung, mọi thứ cũng chưa theo như ý muốn, nhưng tôi thấy các cầu thủ thực hiện khá tốt, có những dấu hiệu rất lạc quan.

Chơi với hai đội hình khác nhau nhưng chất lượng thi đấu của U23 Việt Nam ở 2 hiệp không thay đổi gì cả. U23 Việt Nam thậm chí có cơ hội ghi bàn. Đến lượt sút luân lưu 11m, đó cũng là mục tiêu chúng tôi đặt ra trước khi trận đấu này diễn ra. Đây là hình thức tập luyện chuẩn bị cho giải đấu. Ở loạt luân lưu may rủi, U23 Việt Nam đã thua. Nhưng xét toàn cục, trận hoà là xứng đáng với cả hai đội bóng”.

Ở vòng chung kết U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng Kuwait, Malaysia và Uzbekistan. Hai trận đấu với Malaysia và Kuwait sẽ mang tính quyết định với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp Kuwait, kế đến là 2 cuộc đối đầu với Malaysia và Uzbekistan. Mục tiêu của U23 Việt Nam là vượt qua vòng bảng,

Ngoài việc cạnh tranh các thứ hạng, VCK U23 châu Á kỳ này còn là giải đấu để xác định các đại diện châu Á tham dự Olympic Paris 2024. Cụ thể, top 3 đội tuyển U23 của giải sẽ giành quyền dự Olympic Paris 2024. Đội đứng thứ tư (thua trong trận tranh hạng ba) sẽ góp mặt ở trận play-off với đối thủ là đại diện của châu Phi để tranh suất đến Pháp dự Thế vận hội.

https://vtcnews.vn/hlv-hoang-anh-tuan-u23-viet-nam-thuc-hien-chua-tot-dau-phap-ar864236.html

MAI PHƯƠNG / VTC News