HLV Hà Nội tố Nam Định cố tình làm xấu mặt sân

Theo HLV Chu Đình Nghiêm, Nam Định đã tưới sân ướt sũng, khiến Hà Nội gặp khó trong việc triển khai lối chơi phối hợp ở trận thua 0-3 trong ngày ra quân V-League 2021.

3953 lvt 6416 8455 1610719333

HLV Chu Đình Nghiêm lần thứ hai phải nhận thất bại khi tới làm khách ở Thiên Trường ở V-League. Ảnh: Lâm Thoả

"Hôm qua chúng tôi tập luyện, sân rất đẹp. Nhưng hôm nay thi đấu thì mặt sân xăm xắp nước. Tôi không bất ngờ với chuyện này bởi mùa trước đá ở đây, chúng tôi đã biết chủ nhà sẽ tưới nước. Chuyện này cũng bình thường. Đối thủ muốn làm thế để phá lối chơi của chúng tôi", HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ sau trận thua 0-3 trên sân Thiên Trường ngày 15/1.

Trời không mưa nhưng mặt sân ướt, trơn trượt. Vào trận, các cầu thủ Hà Nội liên tục trượt chân, không thể thể hiện lối chơi ban bật sở trường. Họ để Gramoz và Rodrigo liên tục chọc thủng lưới ở phút 22 và phút 25. Đội đương kim á quân V-League sau đó tràn lên tấn công, dồn ép trong phần thời gian còn lại. Nhưng không những không thể ghi bàn, họ còn dính đòn phản công, để Gramoz ấn định tỷ số 3-0 ở phút bù giờ đầu tiên.

"Mặt sân như vậy không đáp ứng được yêu cầu, rất khó để có thể chơi đồng đội. Mọi người có thể thấy ngay đầu trận các cầu thủ bị trơn trượt, ngã, hỏng bóng rất nhiều", HLV Chu Đình Nghiêm nói thêm.

3957 lvt 6689 4981 1610719333

Mặt sân Thiên Trường ướt, trơn và mấp mô, cầu thủ hai đội nhiều lần nagx và hụt bóng. Ảnh: Lâm Thoả

Chê mặt sân xấu, nhưng HLV Chu Đình Nghiêm không lấy đó để đổ lỗi cho thất bại. Ông thừa nhận Hà Nội đá không tốt bằng chủ nhà Nam Định. "Chúng tôi nhập cuộc không tốt bằng Nam Định, thiếu máu lửa. Đội sau đó thua nhanh hai bàn, các cầu thủ không còn động lực, không duy trì được tinh thần", HLV Chu Đình Nghiêm lý giải. "Hai ngoại binh Gieovane và Bruno chưa thực sự hoà nhập được với đội bóng. Văn Quyết thể lực không đảm bảo, hầu như thua trong các tình huống tranh chấp tay đôi. Vừa qua cậu ấy đi nhận Quả bóng Vàng, nên cũng di chuyển nhiều".

Trận đấu với Nam Định đánh dấu sự trở lại của Trần Đình Trọng ở V-League, sau 17 tháng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Trung vệ đội tuyển Việt Nam có trận đáng quên khi đội nhà nhận ba bàn thua. "Đình Trọng mới đạt khoảng 50% hay 60% phong độ. Nhưng tôi không có lựa chọn. Thành Chung và Duy Mạnh đang đau. Tôi chỉ còn Đình Trọng hay Văn Tới đá với Việt Anh. Tôi chọn Đình Trọng vì muốn cậu ấy làm quen thi đấu lại", HLV Chu Đình Nghiêm lý giải.

Thiên Trường là mảnh đất dữ với Hà Nội. Trong bốn lần tới đây làm khách, họ mới chỉ có một chiến thắng.

Lâm Thoả

Chửi trọng tài, HLV Hà Nội FC bị cấm chỉ đạo trận quyết định chức vô địch Chửi trọng tài, HLV Hà Nội FC bị cấm chỉ đạo trận quyết định chức vô địch
HLV Hà Nội HLV Hà Nội "lo lắng" về điều gì nhất trước trận chung kết Cup Quốc gia
HLV Hà Nội tiết lộ từng mời Tấn Tài nhưng bị từ chối HLV Hà Nội tiết lộ từng mời Tấn Tài nhưng bị từ chối
/ vnexpress.net