HLV Hà Lan: VAR đang huỷ hoại bóng đá

HLV Ronald Koeman cho rằng VAR đang “hủy hoại” bóng đá sau khi ĐT Hà Lan nhận thất bại trước ĐT Anh.

Rạng sáng hôm nay (11/7), Anh thắng Hà Lan 2-1 ở bán kết EURO 2024. Tranh cãi nổ ra ở trận đấu này khi trọng tài Felix Zwayer cho ĐT Anh được hưởng 11m ở phút 18, sau tình huống hậu vệ của ĐT Hà Lan, Denzel Dumfries kê chân khi Harry Kane dứt điểm trong vòng cấm.

Ban đầu ông Felix Zwayer không cắt còi nhưng sau khi tham khảo VAR, vị vua áo đen người Đức chỉ tay vào chấm 11m. Harry Kane sau đó ghi bàn trên chấm phạt đền để san bằng tỉ số 1-1.

Sau trận đấu, HLV Ronald Koeman chỉ trích VAR: “Tình huống đó không xứng bị thổi 11m. Ý định của Denzel Dumfries là chặn cú sút của đối phương. Sau đó chân của cậu ấy và Harry Kane va vào nhau. Bóng đá đang bị hủy hoại bởi những quyết định kiểu này của VAR. Ở Anh, tình huống như vậy sẽ không được hưởng penalty”.

Tình huống Denzel Dumfries kê chân với Harry Kane

Tình huống Denzel Dumfries kê chân với Harry Kane

Tổ trọng tài VAR xác định hậu vệ Hà Lan phạm lỗi.

Tổ trọng tài VAR xác định hậu vệ Hà Lan phạm lỗi.

HLV của ĐT Hà Lan chỉ trích trọng tài Felix Zwayer: “Nếu là hậu vệ thì bạn sẽ làm gì trong tình huống đó? Tôi nghĩ trọng tài đã thổi phạt nhiều lỗi vặt vãnh. Tôi không nghĩ trọng tài ở Anh sẽ thổi còi như vậy. Dù sao đó cũng không phải lý do khiến ĐT Hà Lan nhận thất bại. Nhưng đôi khi tôi cảm thấy trọng tài thổi phạt quá dễ dàng cho những tình huống không phải là phạm lỗi."

Bên cạnh đó, HLV Koeman cho rằng “Tam sư” sẽ giành chức vô địch EURO 2024: “Hôm nay tuyển Anh đã cho thấy thứ bóng đá đẹp mắt. ĐT Tây Ban Nha chơi tấn công nhiều hơn và phòng ngự chắc chắn hơn một chút. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng khi tuyển Anh vào chung kết, họ có khả năng giành chức vô địch. Những cầu thủ như Phil Foden và Jude Bellingham có đẳng cấp thế giới và họ có thể gây khó khăn cho đối thủ bất cứ lúc nào”.

Cựu HLV của Barcelona tin rằng tuyển Hà Lan của ông có tương lai tươi sáng ở phía trước dù họ dừng chân ở bán kết EURO 2024.

Ông Koeman nhận xét về màn trình diễn của “Cơn lốc màu da cam”: “Nhìn chung, tôi rất tự hào về các học trò. Tôi thích cách họ cống hiến hết mình trong từng trận đấu. Chúng tôi nhập cuộc tốt, nhưng ĐT Anh đã chiếm ưu thế ở khu vực giữa sân và chúng tôi buộc phải thay đổi chiến thuật. Tôi nghĩ sau đó ĐT Hà Lan chơi hay hơn, nhưng tuyển Anh đã ghi bàn thắng quyết định vào phút 90+1. Lúc đó thì chúng tôi không còn thời gian để đáp trả”

Theo lịch thi đấu, ĐT Anh sẽ gặp Tây Ban Nha ở chung kết EURO 2024 vào lúc 2h00 ngày 15/7 trên SVĐ Westfalenstadion.

https://vtcnews.vn/hlv-ha-lan-var-dang-huy-hoai-bong-da-ar882603.html

SƠN TÙNG / VTC News