HLV Frank Lampard: "Thua MU là bài học tàn nhẫn với Chelsea"

Frank Lampard khẳng định Chelsea phải tự tìm cách đứng dậy sau thảm bại trên sân của Manchester United.

"Với những ca chấn thương hiện có và sự thật là Chelsea không thể mang về cầu thủ mới, chúng tôi còn rất nhiều việc cần làm, nhiều bài học tàn nhẫn cần tiếp thu và phải sửa chữa chúng càng sớm càng tốt", HLV Frank Lampard chia sẻ.

Thế trận trên sân không cho thấy Chelsea đáng phải nhận thất bại 4 bàn không gỡ trước Manchester United. Đội khách tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, 2 lần đưa bóng trúng khung gỗ và nhận thất bại vì sai số cá nhân. Theo Lampard, lực lượng hạn chế là nguyên nhân khiến Chelsea đuối sức, song chiến lược gia người Anh không muốn nguỵ biện cho thất bại.

hlv frank lampard thua mu la bai hoc tan nhan voi chelsea
Lampard có trận ra mắt đáng quên cùng Chelsea. (Ảnh: Getty Images)

"Chelsea thiếu các cầu thủ lớn và ở đẳng cấp quốc tế, nhưng tôi không muốn nguỵ biện. Đội bóng hôm nay đã thi đấu cùng nhau trong khoảng thời gian dài, song các cầu thủ mắc đến 4 lỗi lớn và chúng đã thổi bay họ.

Có nhiều chi tiết trong trận này mà tôi không thích. Tôi sẽ không phàn nàn về chuyện Chelsea không thể mua cầu thủ. Tôi muốn làm việc và tôi đã thấy nhiều điều khởi sắc trong trận đấu này. Các cổ động viên đã thấy một đội bóng tập trung làm những điều đúng đắn, nhưng trận đấu nhanh chóng diễn ra với chiều hướng chống lại chúng tôi. Đó là bài học tàn nhẫn cho Chelsea hôm nay", Lampard chia sẻ.

Cựu huyền thoại Chelsea cũng chia sẻ lý do không để những cầu thủ kỳ cựu như Marcos Alonso, N'Golo Kante hay Olivier Giroud ra sân từ đầu. "Tôi không thể mang cầu thủ từ phòng y tế ra sân để đá, dù học có nhiều kinh nghiệm hay không. Các cầu thủ xuất phát trong trận này đã giúp Chelsea đá tốt hơn trong 45, thậm chí 60 phút.

hlv frank lampard thua mu la bai hoc tan nhan voi chelsea
Chelsea có hiệp 2 tồi tệ. (Ảnh: Reuters)

Vấn đề là Chelsea mắc tới 4 sai lầm cá nhân dẫn tới bàn thắng chỉ sau 5 cú sút của MU. Đó là thực tế rất phũ phàng. Nếu chúng tôi đã hiệu quả và may mắn hơn, bước vào giờ nghỉ với 2 hay 3 bàn cách biệt, trận đấu sẽ rất khác. Chelsea đáng ra phải dẫn trước. Khi MU đã ghi tới 3 bàn, họ càng dễ đá. Họ được xây dựng để chơi phòng ngự - phản công. Họ có tốc độ và khi bạn mất bóng, họ sẽ phản công rất nhanh. Chelsea có rất nhiều bài học phải ghi nhớ", Lampard kết luận.

Chelsea tạm đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng với hiệu số bàn thắng/bại -4. Đội bóng của Lampard sẽ có trận đấu với Liverpool trong khuôn khổ Siêu cúp châu Âu 2019. Với phong độ và tâm lý xuống rất thấp, không dễ để Chelsea gượng dậy trong khoảng thời gian này.

/ vtc.vn