HLV Chung Hae-seong đụng \'thứ dữ\' ngay trận ra mắt HAGL

Đội bóng phố núi sẽ gặp nhiều khó khăn trước CLB Hà Nội ở lượt trận 23, diễn ra chiều 27/10. Đây là trận ra mắt chính thức của ông Chung Hae-seong trên cương vị GĐKT đội HAGL.

Đảm nhận ghế Giám đốc kỹ thuật (GĐKT), nhưng thực tế ông Chung Hae-seong nắm toàn quyền huấn luyện và chỉ đạo HAGL. Sự xuất hiện của nhà cầm quân người Hàn Quốc trong ngắn hạn được chờ đợi sẽ tạo hiệu ứng tinh thần tích cực lên phong độ của các cầu thủ HAGL, đặc biệt những trụ cột đang sa sút sau một kỳ SEA Games 29 thất bại với U22 Việt Nam.

hlv chung hae seong dung thu du ngay tran ra mat hagl
HLV Chung Hae-seong được kỳ vọng đem lại những tích cực cho lối chơi của HAGL.

Ở góc độ này thì có vẻ như bầu Đức đã thành công. Vòng đấu 22, đội bóng phố Núi đã chơi một trận hay trước Quảng Nam trên sân Tam Kỳ, dưới sự quan sát của HLV Chung Hae-seong trên ghế kỹ thuật.

Không ai còn nhận ra khoảng cách giữa đội đang đứng ở nhóm cuối như HAGL, với đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng V.League Quảng Nam ở thời điểm trên. Đội chủ sân Tam Kỳ đã bị đẩy vào thế phải chống đỡ trong phần lớn thời gian thi đấu, đặc biệt hiệp 2 và rất vất vả mới giữ lại được 1 điểm.

Dĩ nhiên, giữa CLB Hà Nội với Quảng Nam là một sự khác biệt khá lớn về thực lực. Đội bóng thủ đô có dàn cầu thủ đồng đều ở cả ba tuyến, kết hợp giữa những gương mặt dày dạn kinh nghiệm như Văn Quyết, Samson, Thành Lương và cả những tài năng trẻ như Quang Hải, Duy Mạnh.

Một điểm trội của đội bóng này là sự ổn định và khả năng bứt tốc ở những thời khắc quyết định. Nhiều mùa giải ở V.League, CLB Hà Nội có thể rất trầy trật giai đoạn đầu, nhưng sau đó tiến cực nhanh khi vào nước rút.

Mọi phân tích chuyên môn đều nghiêng về đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm. Ở trận lượt đi, với sự toả sáng của các chân sút ngoại, CLB Hà Nội đã dễ dàng đánh bại HAGL tới 3-0 trên sân vận động Hàng Đẫy. Với chỉ vài ngày tới phố núi, ông Chung Hae-seong có lẽ chưa thể tạo nên đột biến về chuyên môn với HAGL ở trận đấu hôm nay.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của nhà cầm quân người Hàn Quốc đang tạo nên hiệu ứng tinh thần tốt đối với HAGL. Tâm lý thoải mái cũng sẽ là một lợi thế của HAGL trước CLB Hà Nội. Đội bóng của bầu Đức hiện đã gần như chắc suất trụ hạng nên không phải lo lắng quá nhiều về mặt điểm số.

Các cầu thủ HAGL sẽ chỉ phải chơi thật tốt để thể hiện năng lực với ông Chung Hae-seong. Ở chiều ngược lại, CLB Hà Nội đang phải chịu áp lực buộc phải thắng, nếu không muốn mất vị trí số 1 vào tay Quảng Nam hoặc Thanh Hóa.

Ở vòng đấu này, Quảng Nam sẽ phải đối đầu CLB Đà Nẵng và nếu chỉ nhìn ở khía cạnh chuyên môn, khả năng trắng tay của Quảng Nam là khá cao. Trong khi Thanh Hoá chỉ phải gặp đội cuối bảng Long An, “sổ điểm” ở mùa giải năm nay. Sau vòng 22, hai đội bóng của bầu Hiển đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 39 điểm, Thanh Hoá được 38 điểm đứng thứ 3.

Dù kém 1 điểm so với CLB Hà Nội và Quảng Nam, đội bóng xứ Thanh lại có lợi thế lịch thi đấu 4 vòng cuối khá thuận lợi. Trong khi CLB Hà Nội và Quảng Nam còn một trận đối đầu trực tiếp với nhau. Kết quả không như ý ở vòng 23 có thể khiến 2 đội bóng của bầu Hiển phải tính toán nhiều hơn cho cuộc đấu “nội bộ” lượt trận 25. Dĩ nhiên, ông bầu Đỗ Quang Hiển ắt không muốn chứng kiến chuyện này xảy ra. CLB Hà Nội vì vậy buộc phải thắng HAGL vào ngày mai 27/10.

Nếu khai thác được triệt để yếu tố này, ông Chung Hae-seong và HAGL hoàn toàn đủ khả năng có một trận đấu tốt trước CLB Hà Nội. Sau 8 mùa giải gần nhất, các đội bóng của bầu Hiển đã đoạt tới 5 cúp vô địch V.League, chưa kể các danh hiệu khác. Một bất ngờ ở mùa giải năm nay có thể khiến giải đấu cao nhất cấp quốc nội bớt nhàm chán, trở nên hấp dẫn hơn. Rất có thể, HAGL sẽ nhận lãnh trách nhiệm đó.

hlv chung hae seong dung thu du ngay tran ra mat hagl
Vị trí của 14 câu lạc bộ trước vòng 23 V.League 2017.
hlv chung hae seong dung thu du ngay tran ra mat hagl Công Phượng, Tuấn Anh tin HAGL sẽ vô địch V-League 2019

Sự xuất hiện của tân Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-soung khiến các trụ cột của HAGL tin tưởng vào một cuộc lột xác trong ...

hlv chung hae seong dung thu du ngay tran ra mat hagl Xuân Trường có thể sang châu Âu thi đấu

Tiền vệ của HAGL được một số CLB châu Âu mời chào, khi anh chuẩn bị hết hợp đồng với CLB Gangwon FC của Hàn ...

https://news.zing.vn/hlv-chung-hae-seong-dung-thu-du-ngay-tran-ra-mat-hagl-post790708.html

/ Tô Dung / Zing