HLV bóng đá 21 tuổi chết vì nCoV

HLV đội trẻ của CLB Atletico Portada Alta, Francisco Garcia là nạn nhân trẻ nhất trong năm ca tử vong ở vùng Malaga. 

Garcia qua đời hôm Chủ nhật 15/3. Tuần trước, anh được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Malaga với các triệu chứng nhiễm nCoV và dương tính với loại virus này theo kết quả xét nghiệm tại viện.

Tính đến hết ngày 15/3, Tây Ban Nha có gần 300 ca tử vong vì Covid-19, trong đó có năm ca ở Malaga. Nhưng Garcia trẻ nhất trong số nạn nhân của dịch bệnh ở vùng này, cả bốn ca tử vong còn lại ở Malaga đều ở độ tuổi 70 và 80.

\\"hlv
Garcia trong trận đấu mới nhất của đội trẻ Portada Alta. Ảnh: APA.

Garcia làm việc cho Atletico Portada Alta từ năm 2016 và hiện là HLV đội trẻ của CLB vùng Malaga này. Trước khi nhập viện, Garcia đã được chẩn đoán bị ung thư bạch cầu - loại bệnh nền khiến cơ thể anh trở nên dễ tổn thương hơn trước nCoV.

\\"Francisco là một người đàn ông tuyệt vời, một HLV tài năng. Chúng tôi vẫn đang sốc. Bệnh viện gọi tôi lúc 19h Chủ nhật, nói rằng sức khoẻ của cậu ấy đã ổn định, vậy mà một giờ sau đã báo tin dữ. nCov đã đến cùng lúc với căn bệnh hiểm nghèo của cậu ấy. Tôi không thể tin nổi chuyện này đã xảy ra\\", chủ tịch Atletico Portada Alta, Pepe Bueno nói trong nước mắt.

Portada Alta, trong hôm 15/3, cũng đăng thông báo trên mạng xã hội, thể hiện niềm tiếc thương vị HLV trẻ tài năng, xấu số. \\"CLB gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và bạn bè của Francisco Garcia, HLV thật không may vừa rời bỏ chúng tôi hôm nay. Chúng tôi xoay trở thế nào khi không có anh, Francis? Chúng tôi sẽ không quên anh, hãy yên nghỉ nhé\\", thông báo có đoạn.

Bóng đá Tây Ban Nha dừng thi đấu từ cuối tuần trước để hạn chế khả năng lây lan dịch bệnh. Tính đến hết ngày 16/3, quốc gia Nam Âu này đã ghi nhận hơn 9.300 ca nhiễm Covid-19 và 334 người chết.

Nhật Tảo tổng hợp

\\"hlv Trump quyết \\"kìm chân\\" nCoV trong 15 ngày
\\"hlv Hai bác sĩ cấp cứu Mỹ nguy kịch do nhiễm nCoV
\\"hlv Hơn 180.000 người nhiễm nCoV toàn cầu
\\"hlv Sao \\"Avengers\\" nhiễm nCoV
/ vnexpress.net