HLV Bồ Đào Nha: 'Đội mất kiểm soát từ khi Ronaldo đá hỏng 11m'

Fernando Santos cho rằng pha hỏng ăn của Ronaldo làm thay đổi cục diện trận đấu, khiến Bồ Đào Nha phải trải qua thời khắc hú vía ở trận hòa 1-1 trước Iran.

Phút 50, Ronaldo ngã trong vòng cấm. Sau khi áp dụng công nghệ VAR xem lại tình huống, trọng tài cho Bồ Đào Nha được hưởng một quả phạt đền. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Ronaldo không thắng được thủ thành Beiranvand.

"Bồ Đào Nha nhập cuộc tốt ở hiệp hai. Chúng tôi có cơ hội tuyệt vời để có thêm bàn thắng khi được hưởng 11m. Nếu thực hiện thành công, tỷ số sẽ là 2-0, đó sẽ là dấu chấm hết cho Iran. Chúng tôi bắt đầu rối loạn sau khi bỏ lỡ cơ hội ấy", HLV Fernando Santos chia sẻ.

hlv bo dao nha doi mat kiem soat tu khi ronaldo da hong 11m
Ronaldo không thắng được thủ môn Iran trong tình huống đá 11m.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào khi Iran được hưởng 11m và ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ thứ hai, trong tình huống Cedric Soares để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nếu giành chiến thắng, đại diện của châu Á sẽ qua mặt chính Bồ Đào Nha để có vé đi tiếp nên tràn lên tấn công mạnh mẽ.

Ronaldo và các đồng đội trải qua những phút giây cuối hú vía. Nếu Mehdi Taremi dứt điểm thành công khi đối mặt thủ môn Rui Patricio ở phút bù giờ thứ tư của trận đấu, Bồ Đào Nha đã phải xách hành lý về nước sớm.

"Chúng tôi không ghi bàn từ chấm 11m cũng là điều bình thường. Trong bóng đá, chuyện như vậy vẫn xảy ra. Điều quan trọng là cuối cùng Bồ Đào Nha vẫn có vé vào vòng 1/8", HLV Fernando Santos không trách Ronaldo.

Trong trận đấu với Iran, Bồ Đào Nha còn trải qua giây phút nghẹt thở chờ trọng tài xác định Ronaldo có phạm lỗi đánh nguội đối thủ hay không. Nếu CR7 lĩnh thẻ đỏ, vắng mặt ở trận đấu tới, đó sẽ là tổn thất lớn của các nhà ĐKVĐ châu Âu. Nhưng dù tham khảo VAR và xác định thủ quân của Bồ Đào Nha có lỗi, trọng tài chỉ rút thẻ vàng.

Với năm điểm sau ba trận, Bồ Đào Nha đứng thứ hai bảng B. Tại vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên, Ronaldo và các đồng đội sẽ đối đầu Uruguay, đội toàn thắng ở bảng A.

“Uruguay là đội bóng hàng đầu thế giới với những cầu thủ rất đẳng cấp. Nhưng Bồ Đào Nha không thua kém. Chúng tôi có vũ khí của mình. Giờ đội sẽ nghỉ ngơi, hồi phục và nghiên cứu đối thủ. Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để thắng Uruguay”, HLV Fernando Santos tuyên bố.

hlv bo dao nha doi mat kiem soat tu khi ronaldo da hong 11m

Những tình huống Bồ Đào Nha hưởng lợi từ quyết định của trọng tài

Tại World Cup 2018, các trọng tài đã có phần ưu ái đội tuyển Bồ Đào Nha, bất chấp sự có mặt của công nghệ ...

hlv bo dao nha doi mat kiem soat tu khi ronaldo da hong 11m

Bồ Đào Nha đi tiếp dù Ronaldo sút hỏng phạt đền

Đội đương kim vô địch châu Âu hoà Iran 1-1 ở lượt cuối cùng bảng B World Cup 2018, tối 25/6.

https://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/tin-tuc/hlv-bo-dao-nha-doi-mat-kiem-soat-tu-khi-ronaldo-da-hong-11m-3768770.html

/ VnExpress