HLV Argentina: 'Đây là trò hề lớn nhất tôi từng thấy trong đời'

HLV Javier Mascherano cho rằng những gì diễn ra ở trận đấu giữa Olympic Argentina và Morocco là trò hề mà ông chưa từng thấy trong đời.

"Đó là một trò hề lớn nhất tôi từng thấy trong đời. Thật không thể tin nổi", HLV trưởng đội Olympic Argentina - ông Javier Mascherano bực tức trả lời trên sóng truyền hình.

Phút 90+16, Medina gỡ 2-2 cho Argentina trong trận đấu gặp Morocco ở vòng bảng môn bóng đá nam Olympic Paris 2024. Sau đó, cổ động viên Morocco tấn công cầu thủ Argentina bằng các vật thể lạ, chai lọ và cả pháo hoa. Trọng tài chính quyết định dừng trận đấu khi còn vài phút bù giờ mới kết thúc. Hai đội tiến vào đường hầm và xem như trận đấu đã kết thúc.

HLV Mascherano bức xúc với trọng tài.

HLV Mascherano bức xúc với trọng tài.

Ban đầu, bàn thắng của Argentina được công nhận. Nhưng sau đó, công nghệ VAR xác định rằng một đồng đội của Medina đã việt vị trước khi anh ghi bàn. Tuy nhiên, trọng tài Glenn Nyberg lại yêu cầu 2 đội vào sân thi đấu khi trận đấu kết thúc được hơn 90 phút. Quyết định của Nyberg được sự đồng thuận từ Ủy ban Olympic quốc tế (IOC). Với 4 phút ngắn ngủi, Argentina không tìm được bàn gỡ và chấp nhận thua 1-2.

"Tôi không cần họ phải bắt có lợi cho chúng tôi, nhưng cũng không muốn bị lừa như những gì xảy ra hôm nay. Thật là vớ vẩn, họ nói với chúng tôi trận đấu phải dừng lại vì lý do an ninh. Đây là Olympic, không phải các giải đấu địa phương. Trận đấu phải dừng 7 lần vì CĐV nhảy vào sân.

Bản thân tôi không biết giải thích thế nào cho cầu thủ khi họ đang xem lại trận đấu thì bị gọi ra thi đấu tiếp. Tôi không biết chuyện gì xảy ra. Đừng dừng trận đấu 1 tiếng rưỡi rồi bắt chúng tôi đá tiếp hơn 3 phút", Mascherano bức xúc.

Thậm chí, phía Argentina còn tố các cổ động viên đến từ Morocco đã đột nhập vào đại bản doanh của đội bóng này để ăn trộm đồ. Người bị mất nhiều tài sản là tiền vệ Thiago Almada.

Theo nhiều nguồn tin, các cầu thủ Maroc đã sang phía phòng thay đồ của Argentina và xác nhận không muốn thi đấu tiếp. Tuy nhiên, quyền quyết định thuộc về IOC và các trọng tài. Cuối cùng, kịch bản chưa từng xảy ra trong lịch sử bóng đá nam Olympic đã xuất hiện.

https://vtcnews.vn/hlv-argentina-day-la-tro-he-lon-nhat-toi-tung-thay-trong-doi-ar885290.html

MAI PHƯƠNG / VTC News