HLV Ai Cập: 'Có Salah mọi thứ có thể đã khác'

Ông Hector Cuper tiếc nuối sau khi Ai Cập để thua 0-1 trước Uruguay trong trận ra quân tại World Cup 2018.

“Mohamed Salad là cầu thủ rất quan trọng của Ai Cập. Chúng tôi không thể mạo hiểm sử dụng cậu ấy khi chưa hoàn toàn bình phục. Đội để dành Salah cho hai trận đấu còn lại ở vòng bảng”, HLV Hector Cuper lý giải về quyết định không sử dụng Salah.

Việc Salah ngồi trên băng ghế dự bị khiến sức mạnh tấn công của Ai Cập bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đội bóng của HLV Hector Cuper phải gồng mình chịu trận trong suốt 90 phút thi đấu. Cặp tiền đạo Suarez và Cavani của Uruguay phung phí hàng loạt cơ hội nhưng Ai Cập vẫn phải kết thúc trận đấu mà không có điểm nào bởi pha đánh đầu thành bàn của trung vệ Jose Gimenez khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn khoảng hơn 60 giây.

hlv ai cap co salah moi thu co the da khac
Salah dự bị trong trận đấu với Uruguay.

“ Nếu có Salah, mọi thức có thể đã khác. Trận tới, cậu ấy sẽ xung trận”, HLV Hector Cuper nói thêm.

Salah vừa có một mùa giải toả sáng trong màu áo Liverpool với 44 pha lập công. Tuy nhiên, anh dính chấn thương trong trận chung kết Champions League và chưa thể ra sân phút nào. Trước ngày đá trận ra quân tại World Cup 2018, HLV Hector Cuper tuyên bố Salah hồi phục nhanh thần tốc và chắc chắn 100% sẽ góp mặt. Tuy nhiên đó chỉ là đòn gió, thủ quân của Ai Cập không chơi phút nào khi đối đầu với đội bóng được đánh giá là mạnh nhất bảng A.

“Đây thực sự là trận đấu khó khăn, với một đối thủ rất mạnh. Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể trước một đội bóng có cả hàng thủ và hàng công đều tốt. Tôi hài lòng với sự cố gắng của các học trò. Tôi chỉ tiếc là bàn thua đến từ một tình huống bóng chết”, HLV Hector Cuper nói về trận đấu.

Sau trận đấu, HLV Hector Cuper cũng không đổ lỗi cho việc các cầu thủ đang trong giai đoạn ăn chay (Ramadan) nên không có thể lực sung mãn. Ông cho rằng các học trò của mình đã quen với điều này.

Ai Cập sẽ đá trận tiếp theo vào ngày 20/6, gặp chủ nhà Nga.

hlv ai cap co salah moi thu co the da khac

Salah lại khó chịu với người hâm mộ khi bị chạm vào vai

Tiền đạo người Ai Cập tỏ rõ sự khó chịu khi bị một CĐV chạm nhẹ vào vai trước khi bước ra khỏi đường hầm ...

hlv ai cap co salah moi thu co the da khac

Luis Suarez lên cân và thi đấu quá tệ

Ảnh hưởng của việc tăng cân, bên cạnh phong độ không tốt gần đây đã khiến tiền đạo Luis Suarez trở nên vô hại trước ...

https://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/tin-tuc/hlv-ai-cap-co-salah-moi-thu-co-the-da-khac-3764419.html

/ VnExpress