Hình ảnh bóng đá Việt lên trang nhất tờ báo hàng đầu Canada

Hình ảnh những trận cầu sôi động với hàng ngàn cổ động viên trên khán đài đang là biểu tượng để bóng đá Việt Nam "nở mày nở mặt" với bạn bè quốc tế.

hinh anh bong da viet len trang nhat to bao hang dau canada

Ảnh: Nhac Nguyen/Getty

Hôm 27.5 (giờ địa phương), trang nhất tờ báo điện tử The Globe and Mail đã có bài viết "With zero pandemic deaths, Vietnam sets the standard for COVID-19 fight" (tạm dịch: Với số người chết vì đại dịch bằng 0, Việt Nam đặt ra tiêu chuẩn cho cuộc chiến chống COVID-19).

Tác giả đã dùng những hình ảnh người hâm mộ Việt Nam thoải mái đến sân xem bóng đá như một lập luận để khẳng định đất nước hình chữ S đã trở lại trạng thái bình thường.

Theo bài viết, Việt Nam đã có thành tích chống dịch đáng nể khiến nhiều quốc gia ngưỡng mộ. Với dân số 97 triệu người, con số 327 ca nhiễm COVID-19 chỉ chiếm tỉ lệ rất nhỏ nếu so với Italia, Mỹ hay Canada. Đây chính là cơ sở để Chính phủ Việt Nam nới lỏng các hạn chế, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

hinh anh bong da viet len trang nhat to bao hang dau canada
Hình ảnh nhiều cổ động viên Thanh Hóa đến Hưng Yên xem trận đấu giữa Thanh Hóa FC và Phố Hiến. Ảnh: NHAC NGUYEN /Getty

Trong bài viết, hình ảnh bóng đá Việt xuất hiện 2 lần với những cổ động viên bóng đá Thanh Hoá di chuyển đến sân và cổ vũ trên khán đài tại trận đấu thuộc khuôn khổ Cúp Quốc gia Việt Nam 2020.

Tờ Globe and Mail nhận xét: "Các sự kiện thể thao cũng giống như nhiều hoạt động công cộng ở Việt Nam đang bắt đầu trở lại guồng quay thường nhật sau khi nhiều hạn chế COVID-19 được nới lỏng tháng trước".

Trước đó, truyền thông quốc tế cũng đã nhiều lần "phát sốt" với sự trở lại của bóng đá Việt Nam. Rõ ràng, bạn bè quốc tế đang có cái nhìn rất khác về đất nước Việt Nam, khi ta dũng cảm cho phép khán giả vào sân xem bóng đá.

Từ Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và cả Tây Ban Nha, tất cả đều dành những lời ngợi khen không ngớt cho những thể thao Việt, khả năng phòng chống dịch tuyệt vời của Chính phủ Việt.

 

HOÀI MINH

hinh anh bong da viet len trang nhat to bao hang dau canada Chuyện của cà phê và bóng đá Việt

Việc King Coffee sẽ đồng hành cùng các đội tuyển quốc gia trong 3 năm liên tiếp mở ra nhiều cơ hội mới của bóng ...

hinh anh bong da viet len trang nhat to bao hang dau canada Người Thái kinh ngạc với sức nóng sân Thiên Trường khi bóng đá Việt Nam trở lại

Chiến thắng 2-0 của Nam Định trước HAGL đã trở thành một ngày hội thực sự. Người hâm mộ khiến sân Thiên Trường được phủ ...

/ laodong.vn