Hiệu trưởng trường "xén" bữa ăn bán trú bị đề nghị kỷ luật

Bà Đặng Thị Hoa, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phước Long 1 ở Nha Trang bị đề nghị kỷ luật do có sai sót trong công tác quản lý bán trú.

Hội đồng kỷ luật của UBND TP Nha Trang đã đề nghị Chủ tịch thành phố kỷ luật khiển trách bà Đặng Thị Hoa, ông Trần Nguyên Lập (Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Nha Trang) cho biết ngày 14/1.

Theo ông Lập, bà Hoa đã sai sót trong quản lý, thiếu giám sát để cơ sở nấu bếp cắt bớt khẩu phần ăn trưa của học sinh. Điều này khiến việc tổ chức bán trú tại trường bị gián đoạn, ảnh hưởng đến học sinh và phụ huynh.

5946 truongtieuhoc xuanngoc a1 5742 1610625293

Trường Tiểu học Phước Long ở Nha Trang, nơi bị phụ huynh tố cáo "xén" khẩu phần ăn của học sinh. Ảnh: Xuân Ngọc.

Trường Tiểu học Phước Long 1 có 31 lớp với hơn 1.230 học sinh, trong đó khoảng 930 trẻ ăn bán trú.

Hồi tháng 10/2020, phụ huynh liên tục phát hiện bữa trưa của con tại trường bị "xén" bớt khi chỉ cơm trắng, hai miếng trứng rán trộn thịt, nước canh. 30 học sinh nhưng xô canh chỉ khoảng một lạng thịt. Lần khác, họ kiểm tra thì được bếp báo chuẩn bị 60 kg thịt cho bữa trưa nhưng khi cân lại chỉ 44 kg.

Nhận được tố cáo, đoàn liên ngành Phòng Giáo dục và Đào tạo vào cuộc kiểm tra. Sau đó, đơn vị cung cấp bữa ăn trưa cho học sinh bị dừng phục vụ. Từ đó, phụ huynh đến đón con về cho ăn trưa, sau đó đưa trở lại trường.

Hiệu trưởng trường bà Đặng Thị Hoa cho biết khoảng một tháng gián đoạn, việc học bán trú của học sinh đã trở lại bình thường khi trường tìm được cơ sở nấu bếp mới. Còn về đề nghị kỷ luật, bà chưa được thông báo.

Bà Hoa cho biết về tiếp quản trường tháng 4/2020. Trước đó, trường đã hợp đồng cơ sở bên ngoài, khoán suất ăn cho trẻ bán trú giá 27.000 đồng.

Theo hợp đồng, nhà trường kiểm tra chất lượng đầu vào, còn số lượng thực phẩm do đầu bếp phụ trách. Sau khi nhận được phản ánh phụ huynh, trường đã cài đặt phần mềm chất lượng quản lý bữa ăn, sau đó dừng hợp đồng với cơ sở này.

Xuân Ngọc

Hơn 30 học sinh ở Hải Dương nhập viện sau bữa ăn bán trú Hơn 30 học sinh ở Hải Dương nhập viện sau bữa ăn bán trú
Phản đối bữa ăn bán trú, 300 phụ huynh tự bầu ban đại diện Phản đối bữa ăn bán trú, 300 phụ huynh tự bầu ban đại diện
Phụ huynh bật khóc khi nhìn bữa ăn bán trú của con: Cơ quan chức năng nói gì? Phụ huynh bật khóc khi nhìn bữa ăn bán trú của con: Cơ quan chức năng nói gì?

/ vnexpress.net