Hiện tượng thời tiết đặc biệt khi Nhật hoàng đăng quang

Ít phút trước thời khắc Nhật hoàng Naruhito chuẩn bị tuyên bố lên ngôi ngày 22/10, người dân Tokyo được chứng kiến cầu vồng và tuyết đầu mùa.

Khoảng 13h15 phút giờ địa phương ngày 22/10 (11h15 phút giờ Hà Nội), người dân Tokyo được chứng kiến cầu vồng lớn với màu sắc rõ nét trên bầu trời. Nhiều người tin rằng đây là báo hiệu một kỷ nguyên mới của nước này dưới triều đại Lệnh hòa của Naruhito.

Truyền thông Nhật cũng đề cập tới hiện tượng tuyết đầu mùa xuất hiện ở núi Phú Sĩ cùng thời điểm đó.

hien tuong thoi tiet dac biet khi nhat hoang dang quang
Hình ảnh cầu vồng xuất hiện ở Tokyo trong thời điểm Nhật hoàng đăng quang ngày 22/10. Ảnh: Twitter/Toyoda362.

"Trời mưa trước lễ đăng quang của Hoàng đế. Tuy nhiên, khi sự kiện bắt đầu, mưa dứt và trong niềm hân hoan của mọi người, núi Phú Sĩ xuất hiện đợt tuyết đầu mùa và cầu vồng xuất hiện xuyên qua những đám mây trên bầu trời Tokyo", tài khoản Twitter của Japan Times chia sẻ kèm theo các hình ảnh về hiện tượng này.

Nhật hoàng Naruhito, 59 tuổi hôm qua làm lễ đăng quang trước sự chứng kiến của 2.000 quan khách từ hơn 190 quốc gia và tổ chức. Ông mặc áo choàng màu cam sẫm, theo thiết kế có từ thế kỷ thứ chín và chỉ dành cho các dịp đặc biệt, trong khi Hoàng hậu Masako mặc kimono nhiều lớp ngồi trên ngai liền kề ngai vua trong buổi lễ.

"Tôi tuyên bố đăng quang trước người dân trong nước và thế giới. Tôi cam kết sẽ hành động theo hiến pháp và hoàn thành trách nhiệm của mình với tư cách là biểu tượng của đất nước và đoàn kết người dân Nhật Bản", Nhật hoàng tuyên bố. Nhật hoàng cũng nói rằng ông luôn mong muốn "hạnh phúc cho người dân và hòa bình cho thế giới, hướng suy nghĩ đến người dân và sát cánh bên họ".

Mai Lâm (Theo Japan Times)

hien tuong thoi tiet dac biet khi nhat hoang dang quang Nhật hoàng Naruhito đăng quang

Nghi lễ "Sokui no Rei" diễn ra vào 13h hôm nay (11h giờ Hà Nội), chính thức đánh dấu thời đại "Lệnh hòa" dưới thời ...

hien tuong thoi tiet dac biet khi nhat hoang dang quang Khám phá hoàng cung Tokyo tráng lệ - nơi Nhật Hoàng làm lễ đăng quang

Hoàng cung Tokyo nổi tiếng với những khu vườn yên bình cùng nét kiến trúc cổ kính.

hien tuong thoi tiet dac biet khi nhat hoang dang quang Nhật Hoàng Naruhito và thời kỳ phát triển mới của Nhật Bản

Hơn 400 nguyên thủ, Thủ tướng, Bộ trưởng… của hơn 183 quốc gia dự kiến sẽ tham dự Lễ Đăng quang của Nhật Hoàng Naruhito ...

/ vnexpress.net