Hiến máu nhân đạo: Nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ Dầu khí

Sáng 5/7, CBNV từ nhiều đơn vị trong Tập đoàn đã tập trung từ rất sớm dưới sảnh sau tòa nhà PetroVietnam tại số 1-5 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Quận 1 để được tư vấn, kiểm tra sức khỏe và làm các thủ tục tham gia hiến máu nhân đạo.  

Đây là lần thứ 3 Đoàn Thanh niên Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Biển Đông POC) và Công ty Dịch vụ Dầu khí Biển (POTS) phối hợp tổ chức, đã trở thành một trong những hoạt động thường niên trong những năm gần đây.

hien mau nhan dao nghia cu cao dep cua tuoi tre dau khi
hien mau nhan dao nghia cu cao dep cua tuoi tre dau khi
Các bác sĩ tư vấn, khám sức khỏe và lấy thông tin trước khi Hiến máu

Ngoài việc cứu sống tính mạng con người, hiến máu còn mang lại sức khoẻ cho bản thân người hiến máu. Việc hiến máu theo hướng dẫn của bác sỹ có lợi cho sức khỏe, nếu một người mất đi 15% lượng máu thì hoàn toàn không ảnh hưởng đến lượng máu tuần hoàn trong cơ thể vì ngay lúc đó máu dự trữ sẽ được đưa ra lưu thông trong tuần hoàn máu.

Khi tham gia hiến máu, máu của chúng ta được đổi mới hằng ngày, sản sinh lượng máu mới, các cơ quan sinh máu sẽ được kích thích và quá trình sinh tạo máu sẽ hoạt động với tốc độ gấp 8-10 lần so với bình thường. Hiến máu nhiều lần giảm nguy cơ ứ đọng sắt và giảm nguy cơ bệnh tim mạch, rất có lợi đối với người có quá nhiều hồng cầu, sắt và lượng máu đặc.

hien mau nhan dao nghia cu cao dep cua tuoi tre dau khi
TS Ngô Hữu Hải – CEO Biển Đông POC tham gia Hiến máu
hien mau nhan dao nghia cu cao dep cua tuoi tre dau khi
CBNV hăng hái khi được đóng góp nhiều đơn vị máu cho cộng đồng

Là đơn vị luôn hoạt động tích cực trong công tác xã hội cộng đồng và từ thiện, Đoàn Thanh niên Biển Đông POC một lần nữa đi tiên phong trong việc thực hiện tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo. Ấn tượng hơn nữa trong năm nay, CEO - Tiến sỹ Ngô Hữu Hải, một thành viên mới nhất của đại gia đình Biển Đông POC, lại là một trong những người đầu tiên tham gia hưởng ứng phong trào. Chương trình cũng đón nhận sự đồng hành của một thành viên đặc biệt nữa, đó là ông Nail Khabibulin – Phó Tổng Giám đốc người Nga của Công ty. Đây cũng là vinh dự lớn cho sự lan tỏa của các phong trào ý nghĩa do Đoàn Thanh niên Biển Đông POC khởi xướng.

hien mau nhan dao nghia cu cao dep cua tuoi tre dau khi
BTC chương trình chụp ảnh lưu niệm cùng CEO Ngô Hữu Hải

Tổng kết chương trình năm 2018, với sự động viên và tiên phong hưởng ứng phong trào của Lãnh đạo, ngày hội đã vận động được 172 người tham gia Hiến máu, tăng 13 lượt so với năm 2017.

Đoàn thanh niên Biển Đông POC hy vọng chương trình sẽ ngày càng lan tỏa và thu hút được sự tham gia của nhiều CBNV để hoạt động“Hiến máu nhân đạo” trở thành hoạt động ý nghĩa thường niên, là nét đẹp, nghĩa cử cao đẹp của CBNV Biển Đông POC nói riêng và ngành Dầu khí nói chung.

hien mau nhan dao nghia cu cao dep cua tuoi tre dau khi CEO Biển Đông POC làm việc với Lãnh đạo GPEPI tại CHLB Nga

Ngày 20/6/ 2018 vừa qua, Tổng Giám đốc Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIEN DONG POC) – Tiến sỹ Ngô Hữu Hải ...

hien mau nhan dao nghia cu cao dep cua tuoi tre dau khi Tổng giám đốc Bien Dong POC Ngô Hữu Hải kiểm tra công tác trên các công trình biển

Trong các ngày từ ngày 11/6 đến 13/6, Tổng giám đốc Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Bien Dong POC) Ngô Hữu Hải ...

hien mau nhan dao nghia cu cao dep cua tuoi tre dau khi Dự án Biển Đông 01: Vận hành tuyệt đối an toàn hơn 2.000 ngày liên tục

Trong 3 ngày từ 11/6 đến 13/6, tân Tổng giám đốc Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Bien Dong POC) TS. Ngô Hữu ...

/ Biển Đông POC