Hiểm họa từ chuông báo cháy ở các chung cư cao tầng

Mặc dù trong tòa nhà không có hiện tượng cháy nổ nhưng chuông báo cháy vẫn thường xuyên kêu. Khi có cháy cũng kêu, khi không có cũng kêu nên đang là mối lo ngại cho những người dân sống tại các chung cư cáo tầng.

Từ vụ việc cháy chung cư cao cấp ở TP.Hồ Chí Minh vào sáng 23/3 làm 13 người chết và 27 người bị thương, thì hiện người dân sống tại các chung cư cao tầng ở Hà Nội cũng đang sống trong rất lo lắng vì tình trạng hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) ở những tòa nhà họ đang sống đang có nhiều bất cập.

Sau khi tìm hiểu thì hệ thống PCCC ở chung cư cao cấp đang là mối lo ngại. Ngoài những hệ thống PCCC đã xuống cấp thì hiện một số chung cư cao cấp mới mọc lên vấn đề chuông báo cũng đang rình rập, đe dọa người dân.

Cụ thể, theo thực tế ở chung cư cao cấp HD Mon nằm ở Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa được mới đưa vào hoạt động. Hiện người dân cũng đã vào ở hầu như gần kín các tòa. Tuy nhiên, từ khi vào ở đây, hệ thống báo cháy luôn khiến người dân bất ngờ.

Theo chị M. sống ở đây cho biết: “Từ khi vào sống ở đây chúng tôi rất bức xúc và lo sợ với hệ thống báo cháy ở đây. Hàng ngày chuông báo cháy liên tục kêu. Khi chạy ra kiểm tra thì không có vấn đề cháy nổ gì hết. Khi được hỏi thì quản lý tòa nhà bảo là thử chuông…” (?!)

hiem hoa tu chuong bao chay o cac chung cu cao tang
Hệ thống báo cháy được đặt ở hành lang và liên tục báo cháy ảo.

Theo chị M. cho biết thì cũng chính hệ thống báo cháy ở đây mà mới cách đầy chưa đầy 1 tháng cũng có hiện tượng bị chập điện và gây ra cháy. Khi đó chuông cũng báo cháy nhưng người dân nghĩ rằng cũng chỉ là thử chuông nên mới như vậy. Vào thời điểm này may mắn hộ gia đình đã báo kịp thời nên không gây thiệt hại gì cho người dân.

Như vậy có thể nói hệ thống báo cháy cứ lừa người dân như thế này thì khi có cháy thật thì mức độ ảnh hưởng sẽ rất lớn.

Tiếp tục tiếp cận với những người dân sống cạnh tòa nhà này là chung cư Chung cu Golmark City 136 Hồ Tùng Mậu cũng không khác gì tòa nhà HD Mon.

Theo người dân nơi đây phản ánh thì có khi hệ thống báo cháy cứ liên tục chuông đổ. Nhiều đêm khi đang ngủ cả khu nhà phải dậy vì hệ thống báo cháy liên tục kêu. Tuy nhiên, khi dậy thì chỉ là chuông mà không có cháy gì hết.

hiem hoa tu chuong bao chay o cac chung cu cao tang

Vụ cháy chung cư Carina: Cái chết được báo trước và những câu hỏi chưa ai trả lời

13 người đã chết, 28 người bị thương trong vụ hỏa hoạn khủng khiếp tại chung cư Carina Plaza TPHCM. Có quá nhiều câu hỏi ...

hiem hoa tu chuong bao chay o cac chung cu cao tang

Cư dân chung cư Carina phản ứng, nói chủ đầu tư báo cáo "láo"

Theo cư dân chung cư Carina, quận 8, TP HCM, trước khi xảy ra vụ cháy, họ đã gặp ban quản lý phản ánh những ...

/ nguoiduatin.vn