H\'Hen Niê: Từ cô gái nghèo, làm giúp việc đến hoa hậu truyền cảm hứng

Hoa hậu H'Hen Niê cho biết, ngày mới vào TP HCM học, cô gặp rất nhiều khó khăn. Người đẹp Ê-đê từng phải đi làm giúp việc để lấy tiền ăn học. Những chia sẻ mộc mạc, chân thành của H'Hen Niê khiến nhiều người không khỏi xúc động.

hhen nie tu co gai ngheo lam giup viec den hoa hau truyen cam hung

Vượt qua 41 thí sinh trong đêm chung kết, H’Hen Niê trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Chiến thắng của cô ít nhiều gây ra sự bất ngờ đối với công chúng. Bởi H’Hen Niê không có được sức hút với truyền thông như Hoàng Thùy hay Mâu Thủy, không được đánh giá lưu loát về giao tiếp bằng ngoại ngữ như Tuyết Trang lại càng không sở hữu vẻ đẹp quen thuộc.

Sau khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, H\'Hen Niê đã có những trải lòng về cuộc sống không dễ dàng khi tới TP.HCM lập nghiệp. Tuy nhiên, ở cô gái Ê-đê luôn toát lên vẻ lạc quan, tích cực, và chính điều này đã truyền cảm hứng đến không ít người.

Cô chia sẻ: "Khi em vào đại học, gặp rất nhiều khó khăn, em tự tìm kiếm chỗ ở cho mình, em ở khu vực hỗ trợ cho sinh viên nghèo. Sau khoảng thời gian khó khăn về tài chính, em đi làm thêm gia sư nhưng tiếng Việt của em rất hạn chế. Vì từ lớp 8 em mới tiếp xúc với người Việt nhiều, em nói không được tốt lắm, không thể truyền đạt cho học sinh.

Khi vào Sài Gòn thì em xin làm ô sin, đó là năm thứ 2 đại học. Chị chủ nhà có 3 bé gái. Mỗi ngày em làm 2 tiếng.

Những khi em nghỉ học, chị bảo em nếu không đi học buổi sáng thì đến nhà chị làm. Khi vào nhà chị, em nghĩ tại sao gia đình người ta làm thế nào để có cuộc sống tiện nghi, đầy đủ như vậy. Điều đó tạo cho em rất nhiều động lực.

Em thấy chặng đường sau khi vào Sài Gòn như vậy là gặp nhiều may mắn, ngay từ công việc ô sin. Em học được cách chăm con của gia đình có điều kiện, cách mà vợ chồng người ta thương yêu nhau. Thời gian đi làm giúp việc, em đã học được rất nhiều điều.

Em làm ở đó rất tốt. Khi e xin nghỉ đi thực tập 3 tháng, chị chủ rất buồn, chị chưa tìm được người giúp việc nào ưng ý như em. Lúc đó em cũng cảm động lắm. Em nghĩ \'giúp việc thôi mà, ai làm chẳng được\'. Khi chị chủ nói như thế, em chỉ suy nghĩ vậy thôi.

Nhưng bây giờ em hiểu rằng, khi mà mình hết lòng với các công việc của mình, thì người ta sẽ nhận ra, lúc đó là em đã làm hết lòng, hết khả năng của mình.

Em đi thưc tập ở 1 ngân hàng, người ta bảo em nên đi thi người mẫu, từ đó em đi diễn thường xuyên. Em không nghĩ mình có thể làm hoa hậu. So với công việc ngân hàng khoảng 6, 7 triệu 1 tháng thì công việc người mẫu là tốt lắm rồi, giúp em có thu nhập gửi về cho gia đình. Được anh chị trong nghề thương, quan tâm gọi show cho em.

Nhưng một ngày em suy nghĩ mình cần có định hướng mới, như em gái em, mẹ kêu lấy chồng là lấy chồng. rất khổ cực. Em nghĩ sống như vậy thì lãng phí 1 thời tuổi trẻ. Em bắt đầu tập luyện, rèn luyện, tăng cân.

Em nghĩ rằng mình không phải là một người quá sáng để làm lên 1 câu chuyện vĩ đại nhưng em hi vọng mình có thể truyền cảm hứng đến đồng bào của em"...

hhen nie tu co gai ngheo lam giup viec den hoa hau truyen cam hung
hhen nie tu co gai ngheo lam giup viec den hoa hau truyen cam hung Cận cảnh nhan sắc cuốn hút của Hoa hậu H\'Hen Niê

Cô gái 25 tuổi sở hữu nét đẹp khỏe khoắn, cá tính nhờ làn da bánh mật, thân hình săn chắc và đặc biệt là ...

hhen nie tu co gai ngheo lam giup viec den hoa hau truyen cam hung Nhà báo Đào Tuấn nhận sai, gửi lời xin lỗi hoa hậu H\'Hen Niê

Ngày 9-1, nhà báo Đào Tuấn đã nhận sai vì đã có những lời xúc phạm, miệt thị mà nhà báo này cho là "những ...

/ http://vietnamnet.vn