Hezbollah dội mưa UAV trả đũa vụ Israel hạ sát thủ lĩnh Hamas

Phong trào Hezbollah ngày 10/8 (giờ địa phương) tuyên bố đã tấn công một căn cứ quân sự của Israel nằm ở phía Tây Nam thành phố Safed bằng nhiều máy bay không người lái (UAV), Xinhua đưa tin.

"Vào ngày 10/8, các chiến binh đã tiến hành một cuộc không kích bằng nhiều máy bay không người lái (UAV) vào căn cứ Michve Allon", phong trào Hezbollah cho biết trong một tuyên bố.

"Căn cứ này bao gồm cơ sở để tập hợp lực lượng và kho dự trữ khẩn cấp cho Quân đoàn phía Bắc của Israel, nằm ở phía Tây Nam thành phố Safed. Các chiến binh nhắm vào vị trí của các sĩ quan cùng binh lính và tấn công trực tiếp, gây ra những thương tích đã được xác nhận", Hezbollah thông tin.

Văn phòng truyền thông của phong trào Hezbollah cũng cho biết đây là lần đầu tiên nhóm nhắm vào căn cứ quân sự Michve Alon.

Hezbollah dội mưa UAV trả đũa vụ Israel hạ sát thủ lĩnh Hamas -0
Israel không kích vùng ngoại ô phía Nam Lebanon. Ảnh: Inquirer

Thông báo của Hezbollah đồng thời khẳng định, vụ tấn công nói trên nhằm đáp trả việc một quan chức của phong trào Hamas bị ám sát trong vụ tấn công của Israel tại thành phố Sidon trước đó một ngày.

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) sau đó xác nhận rằng một số UAV chứa thuốc nổ đã được phóng về phía Israel trong cuộc tấn công của phong trào Hezbollah, khiến còi báo động không kích vang lên ở một số khu vực phía Bắc.

Theo IDF, một trong số các UAV đã bị phòng không Israel đánh chặn, trong khi những UAV khác đã tấn công các khu vực ở phía Bắc Israel, gây ra một số thiệt hại nhất định.

Quân đội Israel trước đó thông báo không quân nước này hôm 9/8 đã không kích khu vực thành phố Sidon ở miền Nam Lebanon và hạ sát Samer al-Hajj, chỉ huy cấp cao của lực lượng Hamas tại Lebanon.

Trong khi đó, các nguồn tin quân sự Lebanon tiết lộ, UAV và máy bay chiến đấu của Israel đã thực hiện 10 cuộc không kích vào 6 ngôi làng và thị trấn trong ngày 10/8 ở khu vực biên giới miền Nam Lebanon, làm bị thương 3 thường dân và phá hủy 18 ngôi nhà.

Hiện, theo Xinhua, Lebanon đang đặt trong trạng thái cảnh giác và thận trọng cao độ sau cuộc tấn công của Israel vào Dahieh ở vùng ngoại ô phía Nam Beirut, khiến chỉ huy quân sự cấp cao của Hezbollah là Fouad Shokor thiệt mạng. 

Theo CAND