Hé lộ tổn thất của Trung Quốc trong xung đột biên giới mới với Ấn Độ

Trung Quốc mất ít nhất 40 binh sĩ trong cuộc đụng đột biên giới với Ấn Độ tại khu vực biên giới tranh chấp giữa hai nước trong tuần này, một bộ trưởng chính phủ liên bang Ấn Độ thông tin. 

he lo ton that cua trung quoc trong xung dot bien gioi moi voi an do

Các binh sĩ biên giới Ấn Độ bảo vệ một đường cao tốc dẫn tới Leh, ở Gagangir, giáp Trung Quốc. Ảnh: AFP.

Trung Quốc không hé lộ bất cứ thông tin gì về bất kỳ tổn thất nào trong cuộc đụng độ trực tiếp với Ấn Độ diễn ra tại Thung lũng Galwan ở phía tây dãy Himalaya hôm 15.6.

Trong khi đó, vụ đụng độ mới nhất giữa Trung Quốc và Ấn Độ ở biên giới khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng và ít nhất 76 người bị thương, theo Reuters.

"Nếu phía Ấn Độ của chúng ta có 20 người hi sinh thì ít nhất sẽ có gấp đôi thương vong cho phía Trung Quốc" - V.K.Singh -Bộ trưởng phụ trách đường sá và giao thông vận tải chia sẻ với kênh truyền hình TV News24 trong cuộc phỏng vấn phát sóng tối 20.6.

Bộ trưởng V.K.Singh là một cựu chỉ huy quân đội. Ông không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào liên quan tới tuyên bố trên của mình. Ông cũng nói rằng, Trung Quốc có lịch sử không bao giờ chấp nhận bất kỳ thương vong chiến tranh nào kể cả trong cuộc xung đột năm 1962 với Ấn Độ.

Tờ Thời báo Hoàn cầu của nhà nước Trung Quốc trước đó nói rằng phía Trung Quốc có thương vong trong vụ đụng độ biên giới nhưng không nêu chi tiết.

Theo Bộ trưởng V.K.Singh, phía Ấn Độ đã trao trả các binh sĩ Trung Quốc đi vào lãnh thổ Ấn Độ sau cuộc đối đầu bạo lực.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Ấn Độ Bharat Bhushan Babu từ chối bình luận về cuộc phỏng vấn của Bộ trưởng Singh, theo Reuters.

Hôm 20.6, hai nước láng giềng sở hữu vũ khí hạt nhân ở Châu Á có các phát biểu cáo buộc nhau vi phạm biên giới ở khu vực mà tuần này đã trở thành địa điểm của cuộc đụng độ đẫm máu nhất giữa hai nước trong nửa thế kỷ.

Các binh sĩ vẫn trong trạng thái đối đầu tại một vài địa điểm dọc theo Đường kiểm soát Ấn Độ - Trung Quốc (hay còn gọi là Đường kiểm soát thực tế) cho dù các cuộc đàm phán cấp cao được tổ chức để giảm căng thẳng, theo Reuters.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cũng đã lên tiếng chỉ trích Trung Quốc về leo thang căng thẳng biên giới với Ấn Độ.

Hải Anh

he lo ton that cua trung quoc trong xung dot bien gioi moi voi an do Hé lộ tổn thất của Trung Quốc trong xung đột biên giới mới với Ấn Độ

Trung Quốc mất ít nhất 40 binh sĩ trong cuộc đụng đột biên giới với Ấn Độ tại khu vực biên giới tranh chấp giữa ...

he lo ton that cua trung quoc trong xung dot bien gioi moi voi an do Xung đột biên giới Ấn-Trung: Ẩu đả thời hiện đại dùng vũ khí Trung cổ?

Truyền thông Ấn Độ mô tả loại gậy nghi Trung Quốc sử dụng trong cuộc ẩu đả ở biên giới hồi đầu tuần là "vũ ...

he lo ton that cua trung quoc trong xung dot bien gioi moi voi an do Lý giải nguồn cơn xung đột biên giới Trung-Ấn hiện nay

Sau hơn 4 thập kỷ xảy ra một cách nhỏ lẻ và rời rạc, các cuộc đụng độ ở biên giới giữa Trung Quốc và ...

/ laodong.vn