Hé lộ mức giá để VOV có được bản quyền ASIAD 2018

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc VOV cho biết mức giá mà VOV mua được bản quyền không phải là 1,7 triệu USD.

Chiều ngày 21/8, ông Nguyễn Thế Kỷ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) xác nhận đơn vị này đã sở hữu bản quyền phát sóng giải đấu ASIAD 18. Thông tin này đã làm nức lòng người hâm mộ cả nước.

Theo đó, từ ngày 22/8, người hâm mộ bóng đá Việt cũng như khán giả truyền hình cả nước sẽ được xem trực tiếp các trận đấu hay, hấp dẫn của ASIAD 18 trên kênh VTC3 của truyền hình kỹ thuật số VTC.

Thính giả có thể nghe tường thuật trực tiếp các trận đấu ASIAD 18 trên các kênh sóng phát thanh của đài VOV.

Bản quyền mà VTC sở hữu cũng cho phép người hâm mộ có thể xem trực tiếp trên điện thoại di động, TV thông minh thông qua ứng dụng VTC Now, trên báo điện tử VOV.VN và VTCnews.

he lo muc gia de vov co duoc ban quyen asiad 2018

Đài Tiếng nói Việt Nam đã chính thức sở hữu bản quyền ASIAD 18.

Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá Việt cũng tò mò muốn biết mức giá mà VOV cùng với 2 doanh nghiệp lớn đã bỏ ra để có được bản quyền ASIAD 18 là bao nhiêu? Theo một số nguồn tin trước đó, VOV đã mua được bản quyền với giá 1,7 triệu USD. Trước thông tin này, ông Nguyễn Thế Kỷ cho biết, mức giá mà VOV mua được thấp hơn một chút so với con số 1,7 triệu USD.

“Tuy nhiên, con số để VOV mua được bản quyền khó tiết lộ. Vì chúng tôi còn phải tính đến chi phí sản xuất. Chúng tôi cho rằng mức phí như vậy là hợp lý. Bởi, hiện nay ASIAD 18 đã trải qua nhiều trận đấu nên giờ mức giá để mua bản quyền cũng thay đổi.

Chúng tôi mong muốn, người hâm mộ không đổ lỗi cho ai hay cơ quan nào đó trong việc mua bản quyền. Cơ quan nào có duyên thì đứng ra đàm phán. Chúng ta phải nghĩ rằng, hiện nay nhiều cơ quan báo chí có tiềm lực nên cũng có thể đứng ra lần lượt thay nhau đàm phán. Tất cả là vì công chúng, vì người hâm mộ cả nước”, ông Nguyễn Thế Kỷ nói.

Trước đó, cũng trao đổi với PV về lý do mua bản quyền ASIAD 18, ông Nguyễn Thế Kỷ cho biết, việc Đài có chủ trương mua bản quyền sự kiện thể thao này xuất phát từ nhu cầu thông tin, giải trí lành mạnh và tha thiết của nhân dân. Với trách nhiệm của một cơ quan báo chí hàng đầu của quốc gia, Đài Tiếng nói Việt Nam luôn mong muốn phục vụ tốt nhất công chúng cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài, phù hợp với điều kiện và năng lực của Đài.

he lo muc gia de vov co duoc ban quyen asiad 2018 Tổng giám đốc VOV tiết lộ lý do mua bản quyền ASIAD 2018

Ông Nguyễn Thế Kỷ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã tiết lộ với PV báo Người ...

he lo muc gia de vov co duoc ban quyen asiad 2018 “VOV có bản quyền ASIAD 2018 sẽ giúp VĐV Việt Nam thi đấu tốt hơn“

VOV có bản quyền ASIAD 2018 sẽ giúp VĐV Việt Nam thi đấu tốt hơn Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cho rằng, việc VOV có ...

/ http://www.nguoiduatin.vn